Kinabukasan. =) Pag gising ni Ara, Ung nangyari kagabi ung nag flashback sakanya nunga nangyari kagabi, Naalala nya agad si Thomas.
Ara Pov's: A big day TODAY! Haaaay. Paguran na, Buti nakapag refresh kagabi. Hmp, Si Thomas nga pala? Hmm. Naalala ko nanaman ung shinare nya sakin. Hinid ko expected na may ganun sya background. All this time akala ko pilyo at kengkoy lanng si Thomas, Pero inside may matindi din pala sya pinagdaanan.
Sa pag aalala ni Ara, Pinuntahan nya agad si Thomas sa kwarto nila. Kumatok si Ara at ang nag bukas ung isa nila kaklase lalaki.
C: O, Ara? Goodmorning.
Ara: Hi, Hello! Goodmorning. Si Thomas?
C: I knew it, Sino paba pinunta mo dito? Hahaha.
Ara: Hala. Hindi. Hm. Gising na sya?
C: Hindi pa e. Pasok ka? Lika ka.
Ara: Ah. Sige! Mamaya na.
Pag alis ni Ara, Nagising naman si Thomas.
Thomas POv's: Aga aga boses ni Ara naririnig ko! Lakas na talaga ng tama ko sa pandak na un ah. Gising na kaya un? Nakaka tangal talaga sya ng stress, Alam mo ung kagabi. Nung nakita ko sya tumutugtug ng guitara, Mas lalo ko syang hinangaan, Mas lalo ko syang hinanap hanap. Amp. Pero, Hanggang jan ka lang Thomas. I know my limitation! At di ako lalagpas dun.
Habang ang lalim ng iniiisip ni Thomas, Biglang syang tinakpik ng Classmate nya,
C1: Gising kana pala Torres, Kaalis lang ni Ara.
Thomas: (napatayo bigla) Kaalis? Pumunta dito?
C1: Oo. Hinahanap ka, E. Kala ko tulog kapa e. Pinapapasok ko nga. Ayaw, Mamaya nalang daw.
Thomas: (Hilamos agad at nag ayos) Hinahap ako? Bakit daw?
C1: Mas mabilis pa sa alas kwatro aa? Walang sinabi e. Tsk. Ayan ba ung fKAIBIGAN lang? Haha!
Thomas: Gago. Malay ko ba! Baka may emergency.
C1: Emergency? Tanga, Paranoid ka lang. Chill.
Thomas: Lakas tama/ (binato ng unan)
Dali dali naman lumabas ng kwarto ng boys si Thomas, At agad pinuntahan si Ara. Kumatok si Thomas, At isang kaklase nila babae ang nagbukas.
C: Oh, Thomas? Goodmorning. Si Ara ba?
Tumingin ung classmate nila babae kay Ara, Habang si Ara nag guguitara.
BINABASA MO ANG
LOVE OR CARREER? (Conflict of Lovers/Bestfriend) -Ara Galang && Mika Reyes-
FanfictionPlease, No hates. No Negative Comment. Medyo madami typo errors. Sorry! Dedicated to Karanatics! Enjoy Guys! :)