Thomas Confession.

4.7K 49 8
                                    

FF na, Nakauwi na sila Mika sa dorm, Tila awang awa sila kay Mika dahil alam nila ung sakit na nararamdaman ni Mika, Pero walang magawa si Kim,Cienne,Camille kundi palakasin nalang ang llob ni Mika habang wala si Ara, Gabi na pero mag uumpisa palang ang araw para kila Ara at Thomas na kararating palang ng baguio. Mag ganda ang hotel na tutuluyan nila sa Baguo, Pinalilibutan ng bundok at may dagat, Refreshing ang lugar, Tahimik Mahangin, At makakapag isip ka talaga ng mabuti.

@Baguio Hotel.

Staff1: Okay Class. Alam ko napagod kayo sa napakahabang byahe, Pero ngayon palang mag uumpisa ang araw para saatin, Tutal hanggang bukas nalang tayo ng gabi dito ngayon nanatin gaagawin ang spiritual at refreshing na retreat and confession, Nakahanda na ang pag kain nyo, We will give you all 1hrs to prepair, Magdala kayo tissue or panyo para sa mga luha nyo! Okay guys, See you after an hour.

All set up na, Ganun padin mag kahiwalay ang rooms ng boys sa girl pero magkaharap lang ito. Habang paakyat.

Thomas: Ara?

Ara: O?

Thomas: Mag dala daw ng tissue ha?

Ara: Loko! Anong akala mo sakin babaha ang luha ko?

Thomas: Bakit hindi ba?

Ara: Hindi no. Ang lakas lakas ko e. Haha!

Thomas: Malakas daw. Kaya pala!

Ara: Oo na, Ikaw na pinakamalakas sa mundo tinalo mo na si Hulk!

Thomas: Haha! Talaga.

Ara: Osige na, Mag asikaso na tayo! (papasok na si ara sa kwarto)

Thomas: Ara?

Ara: (lumingon) Bakit?

 

5secs silent.

Thomas: Ah. Wala.

Ara: Osige na. (papasok na sana ulit)

Thomas: Hm. Ara?

 

Thomas POV: Ara. Payakap naman kahit sandali lang! Hindi ko na talaga mapigilan ung sarili ko, Ganito na talaga kamahal, Oo. Mag hapon mag damag tayo magkasama, Pero namimiss padin kita! Sana kasi ako nalang ang mahal e, :( Ang buong akala mo malakas ako pero pag nakikita kita, Nanghihina nako. :(

Ara: (lumingon) O, Ano?

Thomas: Ah. *5 sec akward* Goodluck.

LOVE OR CARREER? (Conflict of Lovers/Bestfriend) -Ara Galang && Mika Reyes-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon