Katulad nga ng napag usapan, Sinamahan ni Kim si Ara, kasama na din sila Cienne at Kambal. Dahil alam nila si Jessey ang bestfriend ni Mika, Agad agad silang pumunta sa dorm ng tigresses.
Pagbukas ni Mela, nakita nya si Vic mangilig ngilig ung luha.
Mela: Fo?
Biglang niyakap ni Ara si Mela, hindi pa ito nag sasalita bakas na sakanya kung gaano kalungkot ung nararamdaman nya,
Jess: Ara. Bakit? Ano nanaman nangyari?
Binigyan nila ng tubig si Ara na namumutla na.
Ara: Jess? Alam ko na alam mo kung nasan si Mika ngayon. (hawak sa kamay ni Jessey)
Nagkatinginan lang si Mela at Jessey.
Ara: Jess, Please? Ikaw lang ang pwede nyang pag sabhin.
Jess: Ara, Kasi ..
Ara: Alam ko, madami ako pag kukulang kay Mika, Alam ko hindi sapat na humingi ako ng sorry sa mga nagawa ko, Pero handa ko gawin lahat bumalik lang saakin si Mika.
Pero, paano ko magagawa un kung ni hindi ko alam kung asan sya?
Jess: ..
Ara: Alam ko ayaw mo masaktan si Mika, Iniisip mo na sasaktan ko nanaman sya pag nagkita kami, hinding hindi ko na gagawin un Jess.
Alam mo kung gaano ko kamahal ang bestfriend mo.
Jess: Wala ako karapan mangialam s mga pribado nyong relasyon ni Mika Vic, Remember? Dati tutol ako sainyo ni Mika kasi alam ko na masasaktan sya kahit ano iwas nya.
Alam mo dati, ayoko sayo para kay Mika. Pero unti unti binago ni Mika saakin ung pagtingin ko sayo, ginawa nya lahat para maging okay ka saakin,
Vic. Ganun ka kamahal ni Mika, Pero hindi ko alam na ganun mo din sya sasaktan. Lahat gagawin nya wag ka lang masaktan
Nag umpisa na tumulu ung luha ni Ara.
Jess: Kahit anong tapang ni Mika ipaglaban ka may kahinaan parin sya , lahat Ara ng pwede nyang gawin para maipag malaki ka sa mga taong nakakaalam nang tungkol sainyo ginawa nya na. Pero dahil sa isang bagay na hindi nya napatunayan sayo nasaktan sya ng todo.
Oo Ara, Alam ko lahat, alam ko lahat ng nangyayari sainyo Mika, Alam mo nung unang beses na sinsabi nya yan saakin, Alam mo sinabi ko sakanya?
Ipinaalala ko saknya kung gaano mo sya kamahal, At ung mga negative na iniisip nya, Mali un.
Pero unti unti Ara, nakikita ko na tama mga iniisip ni Mika, Si Thomas naba Vic? Sya naba? Oo, grabe ung ginawa sayo ni Mika,
Pero bakit ganito kaworst? Ganito ka worst mo dapat saktan si Mika.
Ara: Hindi kita masisi Jess kung bitawan moko ng mga salitang ganyan. Oo naging tanga ako, sinisisi ko lahat kay Mika ung nangyayari saamin.
BINABASA MO ANG
LOVE OR CARREER? (Conflict of Lovers/Bestfriend) -Ara Galang && Mika Reyes-
FanfictionPlease, No hates. No Negative Comment. Medyo madami typo errors. Sorry! Dedicated to Karanatics! Enjoy Guys! :)