Epic Date. -_-

6.2K 53 4
                                    

Habang nakaupo ang dalawa ang tahimik sa table nila, Mag kaaway na mag kaaway talaga ang dating. Ni isa sakanila walang nang sasalit, Biglang tinanung na ung order nila.

Waiter: Mam, Can i take your order?

Mika: Hmm. Hintay lang namin ung kasama namin.

Waiter: May hinihintay pa kayo Ma'am? Sabi kasi ni Ms.Aby reservation for 2 lang daw po ee. Kay two chairs lang ung andito sa table nyo.

Napatingin si Ara at Mika, At napansin na dalawa nga lang ung upuan.

Waiter: Sige Ma'am, Tawag lang po kayo ng waiter kung oorder na kayo. *Umalis na ang waiter.

Pag alis nung waiter.

Mika&Ara: Sabi ni .... (Nagkasabay, Akward)

Ara: Sige. Ikaw muna.

Mika: No. Ikaw muna. 

Ara: Sorry. Sabi kasi ni MotherF bonding namin to kaya ko sumama. Sorry kung mabv ka ulit dahil sakin.

Mika: Sabi naman ni Kim saakin, Merienda daw. Treat ni Kapitana.

Mika&Ara: *Nagkasabay uli* SET UP!

5mins Akward nanaman.

Ara: Alis nalang ako Ye. Baka mabadtrip ka nanaman e. Sorry! (Patayo na si Ara)

Mika: No, Vic. Sige. Enjoyin nalang natin to ginawa nila satin. (Sana maenjoy at mag kaayos na tayo o)

Ara: Hm. Ye? May problema ka ba sakin?

Mika: (Napayuko) Sayo ko dapat itanung yan Vic.

Ara: Alam ko naman mali ko un Ye e. Wala ka ba sasabihin sakin? (Hinihintay ni Ara na sabihin ni Mika ung paglabas nila ni Jeron)

Mika: Wala ako dapat sabihin Vic.

Ara POV's: Mag kaharap na kami, Nag sisinungaling padin sya sakin? May dapat naba talaga ko pagdudahan?

Mika: Para may mali. Hindi ko alam kung ano un.

Ara: (Alam ko nung una mali ko un, Pero Ye. Bakit nag tatago kana sakin?) Grabe Mika. Nagagawa mo nang magtago sakin.

Mika: Tinatago? Ano tintago ko? Baka ikaw ang may tinatago na?

LOVE OR CARREER? (Conflict of Lovers/Bestfriend) -Ara Galang && Mika Reyes-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon