Paktapos ng pagtatalo un halos mapaup si Mika sa sobrang sama ng emosyon, Si Ara naman lumabas ng dorm para mapag isa, Naabutan ni Kim at Kambal si Mika umiiyak.
Kim: Andito na ...
(Nakita nakaupo si Mika at hagulgul parin umiiyak)
Kim: Mika?!
Cienne: Ye, Bakit? Ano nangyari?
Lumapit kay Mika ang tatlo.
Camille: Pulang pula kana Mika, Ano nangyari? Tahan na. Uminum ka muna. (Inabot ung tubig)
Kim: Asan si Ara? Nag away ba kayo?
Cienne: Ano nagyari Ye? Tahan na.
Mika: Iniwan nako ni Ara. (iyak padin)
Cienne,Camille,Kim: ANO?!
Camill: Panong? Andito lang sya kanina a. Ano ba nangyari?
Walang alam ang tatlo sa nangyari kila Mika at Ara, Hindi parin makapag expalin si Mika kasi iyak pa din ito ng iyak.
Mika: Hindi ko na kasi kaya makipag matigasan sakanya e.
Kim: Matigasan na ano?
Mika: Simula nung umuwi sya dito kanina, Hi ha ni ho wala ko narinig saknya, Sasabihin lang kumain na ko pag gusto ko. Tas wala na ulit? Ano bang gusto nya? Natitiis nya ganito kami?
Cienne: Na try mo naba mag approach saknya? Lumapit kana ba saknya Ye?
Mika: (tumungo lang)
Camille: Baka nag hihintay lang din si Vic na kausapin mo, Kilala mo naman un diba?
Kim: Ye, Baka hindi pa handa si Ara. Bigyan mo muna sya ng ..
Mika: Ng oras? Panahon? Ilanng oras at ilang panahon ba ang kailangan nya, Para maging okay kami? Oo. Masakit ung nangyari, Pero hindi lang naman sya ung nasasaktan e. Pati ako. -_- Lalo na sa ginagawa nyang ganyan, Kung dedmahin kung daan daanan nya lang ako parang wala lang.
Cienne: Mika, Wag ka mag isip ng ganyan! Tama si Kim, Fresh pa ung nangyari kay Ara kaya ganun pa un.
Camille: O, Di kaya hinihintay ka nya unang lumapit! Alam mo naman Mika diba?
Mika: Oo. Alam ko! Kasalanan ko 'to diba? Kaya intindi ko, Kahit nakakabasto s na! Papahinga nako guys. (Tumayo si Mika biglang syang hinatak ni Kim)
BINABASA MO ANG
LOVE OR CARREER? (Conflict of Lovers/Bestfriend) -Ara Galang && Mika Reyes-
FanfictionPlease, No hates. No Negative Comment. Medyo madami typo errors. Sorry! Dedicated to Karanatics! Enjoy Guys! :)