Why?

4.5K 52 23
                                    

LET'S GO BACK 1ST KAY ARA. Sobrang taranta na sya hindi nya na alam kung nasaan si Mika. Habang patakbo papunta sa huling cafeteria ng La Salle, nakabanga sya.

''Buggs'' Nakabanga si Ara ng prof, kaya napatigil sya.

Prof: Excuse me?!!

Ara: (napatigil sa pagtakbo) Sir. Sorry! 

Habang tinatayo ni Ara ung prof.

Prof: Iha, watch your steps! Nakakabanga ka.

Paglabas nila Kim sa isang building nakita nya si Ara tintayo ang prof.

Ara: Sorry po ulit Sir!

Lumapit sila Kim kay Ara, umalis na din ung prof.

Kim: Ara? Bakit mo kausap si Mr.Griego?

Ara: (nagmamadali na) Nabanga ko, pero nag sorry naman na ako!

Cienne: Saan kaba kasi pupunta? At tumatakbo  ka? Tignan mo pawis na pawis kana?

Kim: Teka, Nakita mo na ba si Mika?

Ara: Cienne, Kim! Kekwento ko nalang lahat sainyo lahat, kailngan ko lang maabutan si Mika ngayon.

Biglang tumakbo na palayo kila Kim si Ara.

Kim: Ano bang nangyayari dun?

Cienne: Ewan ko ba. (kamot ulo)

Medyo malayo ung building nang huling cafeteria na hindi pa napupuntahan ni Ara, Sa may 9th floor pa.

AN: Nakapunta na kasi ako sa La Salle, May mga building kasi dun na pormang malls. Ang ganda nga e, Parang sa loob ng campus may malls & pastfood. Imaginine nyo nalang. Yun kasi naiisip ko para may twist. :)

Ara POV: (habang nag hihintay sa elavator, padami ng padami ung tao) Ang tagal naman bumaba neto elavator na 'to. Amp! Ang dami naman ano bago ko makita si Mika, sana andun ka pa Mika sana maunahan ko si Jane. Kainis naman o.

Mas pinili nalang may stairs kahit alam nya sa 9th floor pa ito. Habang umaakyat patakbo.

Naglalakad na papunta stairs si Ara, Biglang mag bukas ang pinto ng elevator. At palabas dun si Jane, Nakita ni Jane si Ara na umaakyat. Tumitig ito kay Ara habang paakyat si Ara.

Jane POV: Sorry Ara. Your late. (evil smile)

 

Ara POV: (habang umaakyat) Ara kaya mo 'to. Para kay Mika lahat ng 'to. Tiwala lang! Tiwala lang.

LOVE OR CARREER? (Conflict of Lovers/Bestfriend) -Ara Galang && Mika Reyes-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon