Let's go to Ara's side.
Nakauwi na ng dorm ang LS. Tahimik ang lahat lalo na si Ara. Pumasok agad sya ng kwarto pag uwi ng dorm habang sa sala.
Kim: Ate aby? If okay lang dito muna kayo mag stay.
Aby: Ha? Kim, Bakit?
Kim: Alam ko 1st game nanatin bukas. Pero Ate Aby, kailangan tayo ni Ara ngayon.
Mich: Kailngan tayo ni Ara ngayon lover. Okay lang ba sayo?
Aby: Oo. Walang problema. Sige, Pero makakapag laro kaya sya bukas? Masyado sya distructed.
Cienne: Ate aby, kung sabhin nyo nalang kay Coach na masama ung pakiramdam nya or may emergency, wag na po muna naten sya paglaruin bukas?
Mich: Hindi pwede, alam naman naten ayaw ni Coach nadadamay ung game naten sa personal prob diba?
Kay Ara. Nakaupo sa kama tinitignan ung kwarto nila ni Mika.
Ara POV: Kailangan ko tanggapin na tapos na ang lahat! Ayoko na din ipilit pa. Sobra na kasi ako nasasaktan. And gusto na din na makapagpahinga ka sa sakit na nararamdaman mo! Hindi na siguro talaga sapat na mahal lang kita, nasira ko na lahat Ye! Ayoko na masaktan ka dahil sakin ayoko nang mahirapan ka dahil sa mga bagay na ginagawa ko. Kailngan ko nang imulat ung sarili at sanayin ung buhay ko na di ka na kasama, na hindi ka na sakin. I will always love you Ye. And thankyou so much. (Hinga ng malalim tulo luha)
Back sa Sala.
Aby: Pero hindi, sige. Ako nang bahala mag paliwanag kay Coach. Tama ka Kim, hindi na muna dapat mag laro si Ara hanggang may mabigat pa sya dinadala. Makakadagdadg lang din sa iniisip nya un.
Biglang ...
Ara: Mag lalaro ako sa 1st game bukas!
Nagulat ang lahat kaya napatingin sila kay Ara.
Carol: Ha? Ara sure ka ba jan?
Justine: Kaya mo na ba?
Cienne: Hindi Ara.
Tumayo si Aby para lapitan si Ara.
Aby: (hawak sa kamay ni Ara) Hindi mo kailngan mag pretend at pilitin angs sarili mo kung hindi mo pa kaya Anak.
Ara: Para ano ma? Magkulong dito? Isipin at umasa sa mga bagay na malabo nang mangyari?
Mich: Vic.. Hindi ganun ung ..
BINABASA MO ANG
LOVE OR CARREER? (Conflict of Lovers/Bestfriend) -Ara Galang && Mika Reyes-
FanfictionPlease, No hates. No Negative Comment. Medyo madami typo errors. Sorry! Dedicated to Karanatics! Enjoy Guys! :)