Breakdown.

5.2K 51 15
                                    

FF na tayo, Natapos na kumain at mag asikaso sila Thomas at Ara, Next spot BAGIUO! Sa di maipaliwanag na dahilan pag katapos mag open ng past si Thomas kay Ara, Naging mas lalo close na sila, Tinutulungan padin ni Thomas si Ara para hindi nya maisip ung mga nangyari sa manla, Ang gusto lang ni Thomas ngayon habang nasa malayo si Ara, Mapasaya nya ito.

Thomas&Ara habang nasa bus. Medyo nakaandar na biglang may napansin si Thomas.

Thomas: Pandak!

Ara: (tiningal ung earphones) Ano?

Thomas: San ung guitara mo? Bakit hindi mo dala?

Ara: (tumingin sa gamit nya) Torres, Naiwan ko sa may bench sa hotel Teka! (napatayo at nataranta) Prof, Kuya! Wait lang po. Babalik ako sa dorm may nakalimutan po ako.

Driver: Bawal po tayo mag turn around Mam.

Ara: Ako nalang po, Di naman masyado malayo e, Tatakbuhin ko nalang!

Prof: Ano ba gamit un Ara? Papakuha nalang naten sa staff pag uwi naten ng manila. Malayo bna! At ang init pa.

Ara: Sir, Mahalaga po kasi un sir e. Okay lang po. Kaya ko naman po! Sige na.

Prof: Ilang bese ko na kasi sinabi kanina CHECK YOUR THINGS. Hindi nakikinig!

 

Biglang tumayo si Thomas.

Thomas: Sir, Ako nalang po! Sige na po. Tumakbo palabas.

Ara: (sumigaw) Ako na Thomas!

Thomas: Ako na! Mainit Victonara o, Saka malayo layo na tayo!

Ara: (sinundan si Thomas pababa) Ako na! Ako nakaiwan nun e. Kaya ko tatakbo nalang ako.

Thomas: Sinabe ng ako na e. Mapapagalitan ka pa. (pinuipush si Ara papasok)

Prof: Kukunin nyo ba, O magtatalo pa kayo?

Nagkatinginan lang si Thomas at Ara.

Thomas: Ako na Ara. Sige na, (biglang hinug si Ara at tumakbo na pabalik sa hotel)

Ara Pov's: Loko na un ah. May payakap yakap pa!

 

Classmate1: Hanggang sa bus ba naman Ara? Haha. Nice! (Nagtawanan ang lahat)

Ara: Baliw kayo!

ClassmateGirl1: Pinagbagsakan ka ata ng kamanhidan Ara e.

LOVE OR CARREER? (Conflict of Lovers/Bestfriend) -Ara Galang && Mika Reyes-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon