GiD 27 - She's back!

2.8K 146 4
                                    

GiD

Copyright © 2016
MidnightScarletSkye


****


CLYDE'S POV

Nasa cabin na kami pero yung isip ko naiwan pa yata doon sa may music room. Kung hindi lang sana dumating sila Ryfer at Sage malamang nalaman ko kung sino 'yung kumakanta at nagpapiano. Sayang, dapat pala tinuloy ko na iyong pagbukas ng pinto. 


Pasalampak akong naupo sa dulo ng couch. Nahilot ko na lang ang sentido ko. Sumasakit lang ang ulo ko sa kaiisip kung sino 'yung babae. Pero bakit parang familiar talaga ang boses nito? Alam kong hindi iyon ang unang beses na narinig ko ang boses na yun. Pero kahit yata anong piga ko sa utak ko wala talaga akong mapiga. Pakiramdam ko puro hangin na ang laman ng ulo ko. 


I laid myself gently down on the side of the couch as I closed my eyes. I'd rather sleep here on the couch than to think of anything else. Sarili ko rin naman ang papagurin ko.


Wala pang dalawang minuto ang nakakalipas mula ng pumikit ako when I felt a light tap on my shoulder. I open my eyes and turned to see who it was.


"Why?"


Kunot noo kong tanong kay Zayden. Kung kailan ko naman naisipang matulog saka naman ito umeksena. Seriously, anong mayroon ngayong araw at lagi na lang may nang-iistorbo sa akin?


"She's back!"


"Who's back?"

"Ainne. And guess what? She's here right now."


"Oh yeah?"


"Yeah."


"I see."


I turned my back on him quickly and let my head drop back to rest on the cushions and pretend to doze off. I almost forgot about her, that she's back. Iyon nga pala ang reason kung bakit ako hinanap nila Sage at Ryfer kanina. Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko. Siguro malalaman ko iyon sa oras na magkita kami ulit ng personal. But am I ready for it? Kinapa ko ang damdamin ko. Honestly, I'm not sure if I will ever be ready to see her again. 


"Clyde, you okay?"


"Yeah."


"Mauna na kami."


"Okay."


I heard the front door open and then close again. Nakaalis na sila para pumasok sa kani-kanilang klase. Napabuntong-hininga na lang ako. Kaya ko na nga bang muli siyang makit?


I'm ready to see her again it's already been way too long.


Girl in DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon