Pumasok ako sa school ngayon na may pilay ang isa kong paa ng dahil kahapon.Kumikirot parin hanggang ngayon,pero kaya ko parin namang maglakad."hay....naku! ,bakit ngayon pa nangyari to?"pagkatapos ng isa kong klase ay nakiupo nalang muna ako sa lugar na lagi ko nang nakasanayang tambayan.Milagrong hindi ko nakitang pumasok si gen.Dahil wala akong magawa kumanta nalang ako.
bakit kaya
pagnakikita ka
araw ko'y gumaganda
at laging masaya
ganyan ang damdamin ko
nadarama mula noon
hindi nagbabago
hanggang ngayon
Ang sarap talaga ng feeling ko pagkumakanta ako nito,para bang gumagaan ang pakiramdam ko?.
Habang patuloy parin ako sa pagkanta may biglang nagsalita at familliar ang boses nya
"wow...ang lambing pala ng boses mo? nakakatunaw pakinggan"
hindi ko namalayang nasa likod ko pala si gen at nakikinig sa akin,nagulalat ako't nandito na naman siya?
"anong gingawa mo dito at saka ba't........?"
"pumasok ako?"
"oo"
"ayaw mo talagang nakikita ako no?"
"oo naman"
"alam mo? may maganda rin pala sayo?"
"nangiinsulto kaba? ang dami kayang maganda sa akin"nagtaray pa ako.
Biglang lumapit si gen sa akin at nakitabi.
"teka lang ano yang ginagawa mo?"
"ang alin?"sus nagmumukha pang walang alam.
"yan! ......bakit ka tumabi sa akin?"tinutorotoro ko ang pagupo niya.
"bakit ?partner tayo diba?"
"oo,partner nga tayo, pare ito lang ang masasabi ko sayo.Hindi .....tayo.......close!"sinigawan ko siya.
"sus nag eenarte pa'to eh gusto mo naman"
"che! feeling mo"
"hehehheh"tumawa pa'to"oo nga pala diba,wala kanang susunod na klasi?"
"bakit mo naman naitanong"
"gagawa na tayo ng project natin"
"ngayon na? pero..."
'halika na habang may oras pa tayo"bigla niyang hinawakan ang kamay ko at hinila ako.
Nang patayo na sana ako at magsimulang lumakad bigla nalang sumakit ang paa ko at natumba ako't nadapa.
"aray......."
"o anong nangyari sayo?"pag alala naman ni Gen at halata namang may concern siya sa akin.
"ah wala wala,wala lang to! ntapilok lang siguro ako"sinubukan kong tumayo ulit pero bagsak parin ang punta ko.
"bakit na spring bang paa mo?,bubuhatin na lamang kita "bubuhatin na sana niya ako pero umipal ako't pinigilan siya .
BINABASA MO ANG
YOUR NO.1 HATER
Teen Fictionpa'no kung ang pinaka hate mo na artista ay bigla mo nalang maging kaklase. Magbago kaya ang pag-tingin mo sa kanya o mas lalo mo pa siyang kaiinisan let's see kung anong mangyayari !! first time ko lang po to at gusto ko lang makagawa ng kathquen...