chapter 31 confession

157 5 6
                                    

MATTHEW'S POV.

MAY t.v. guesting ako  sa iba't-ibang programa ng network namin. Plastic dito, plastic doon...hay walang humpay na pekeng ngitian, 'FOR THE SAKE OF YOUR IMAGE BAWAL BIGUIN ANG MGA FANS'.
Pagkatapos ng mga guestings ko  nakahinga na'ko ng maluwag.


" Buti naman natapos din...makakakain narin ako ng matino." para akong zombie na naglalakad sa hallway ng station namin. Pagod ang pogi eh, pero nagulat nalang ako ng biglang bumungad sa harapan ko si Michael with having a serious face.


"hoh?"


" Matthew...." tugon pa niya sakin." kailangan nating mag-usap."


" Ano namng pag-uusapan natin? sorry pero wala akong topic ngayon eh"


" Kung ikaw wala ako meron, I just wan't to have an apologize to you"


" Hmp? really ? Michael humihingi ka ng sorry...sakin?" tinuro ko pa sarili ko.


" Ito naman oh..sincere na nga ako  dito ginagawa mo pang biro. Yes, nagso-sorry nga ako, Ijust realize how rude i am and such a fool. Iget mad at you ng dahil lang sa mga napakababaw ko na mga dahilan and because of that  i lose a friend, my bestfriend. So i'm sorry, I'm really really sorry, and about your P.A.Jacqueline, I already made an apologize to her" ha? nagso-sorry na siya kay MS. HATER?


Mukhang totoo na nga siya sa pagso-sorry. Hindi namn masyadong matigas ang puso ko para hindi magpatawad ng isang kaibigan. So ..okay, pinapatawad ko na siya ( ang bait ko noh? sabihin niyo yan kay Jacqueline para malaman niya.)
" Okay..apology accepted. Ako rin humihingi ng tawad kung nasuntok ko man kita ng hindi nakakaganti man lang sakin." ang hina mo kasi..


" Okay lang yun, dapat lang yun sakin. Tingnan mo? nagawa mong pagbaliktarin ang utak ko..so thank you narin." sabi pa niya. Mukha nga eh, parang nasobrahan ko pa nga eh dahil masyado na siyang O.A. ngayon.


" HAHAHAHA" sabay nalang kaming nagtawanan.
" So bru, friends again?"
" Yup friends" at nagkamayan kami.

Oh ayan na ha? bati na kami..palakpakan naman diyan..


Paalis na sana siya kaso lang may mga binitawan mo na siyang mga salita sakin. " Payo ko lang bru, wag mong paabuting maging huli pa ang lahat hanggat maaga pa'y magtapat kana sa kanya dahil kung hindi? baka unahan pa kita . Hehehe joke lang..sayo na siya..and i think she likes you too kaya gumawa kana ng hakbang papunta sa kanya." tapos tinapik pa ang balikat ko tsaka umalis.
 
Ha? ano bang pinagsasabi ng lalaking 'to? at saka sino yung tinutukoy niya ? I don't get his point, wala bang rewind jan?

" Oi ! Michael, hindi kita maintindihan sino bang tinutukoy mo? !"


" Ang tinutukoy ko ay yongt mahal mo ! at kung hindi mo parin ma gets, well ibig sabihin lang nun bobo ka !" yun lang ang sinabi niya at tuluyan nang nakalayo.


" OI! aba't"

Mahal? sinong mahal? may mahal ba ako? ewan pero bigla nalang pumasok sa utak ang mukha ni Jacqueline.


" Ha? bakit bigla nalang siyang lumabas dun? iniisip ko lang yung mahal ay siya na bigla ang pumasok sa isip ko."
Arrhh....What is happening to me? so..could it be siya yung mahal na tinutukoy sakin ni Michael?
Ewan pero bigla nalang akong napangiti habang iniisip kom iyon.
 Oh..no ...Is..this a sypmtoms of i might be inlove with MS. HATER? inlove to her?
" YES !" bigla ko nalang nasabi iyon. HOOWAAT?

e-STOP KO NA MUNA 'TONG POV ko ang dami ko nang nasabi eh nawawala na sa climax point.


JACQUELINE'S POV.

"Bes, kain na tayo lunch time na oh?"
" sandali nalang tatapusin ko muna ito"
" E, ang tagal mo pa diyan eh"
" hindi sandali nalang 'to" focus..." ayan ! sa wakas tapos na !"


Curious ba kayo kung anong ginagawa ko? pinagpatong-patong ko lang naman ang mga deck cards na ito into a pyramid position at mabuti nalang natapos na..hoo! pinagpawisan din ako  nun ah.." galing ko noh?"

YOUR NO.1 HATERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon