Naku gumagabi na talaga , hindi ko pa alam kung papaano umuwi.
" A..alam ko na magtatanong nalang siguro ako sa mga tao dito" sinubukan kong magtanong sa isa sa mga dumadaan dito.
" A..excuse me miss, alam mo ba kung sa.." hindi ako agad nakapagtapos sa pagsasalita dahil umepal ang isang taong to.
"Sorry miss kung gusto mong magpasama sa Mental Hospital magpasama kanalang sa iba . Busy ako eh.." inirapan p[a ako tapos nagpatuloy sa paglalakad.
Aba ! walang modong babae, Akala mo kung sinong maganda..kamukha naman ni Kingkong.
"Hindi ako pupunta sa Mental Hospital !" habol ko pa sa kanya.
" Tss gusto ko lang naman magtanong eh.."
Sinubukan ko paring magtanong sa iba pero as usal deadma lang sila. Gaano ba sila ka busy para hindi man lang magawang makausap?
" Ano nang gagawin ko? gumagabi na talaga.."mabuti pa ngang sundan ko nalang tong line ng kalsada.."
Naglakad ako at sinundan nalang tong kalsada dito pero kalsadang walang dumadaang sasakyan? ang weird.
LAKAD.....
LAKAD.....
LAKAD.....
Teka lang mukhang iba natong daan ah , mas lalao akong nalito. Saan ba kasi > gumagabi na talaga .
" Tawagan ko nalang si MAricar" dinial ko pero walang sumagot ..ah..kainis ! dito naba ako matutulog ? sa kalsada ?
Napa-upo nlang ako sa gilid at naghihintay na may dumaan pero wala talaga. Nag simula an akong umiyak. Ayaw na ayaw ko pa naman sa madidilim na lugar. Ang lao-layo ng mga poste dito eh, Pero buti nalang may biglang tumawag sakin. Dali-dali kong kinuha ang cellphone ko.
Imbes na mainis ako at magalit sa kanya dahil iniwan niya ako dito pero tila napangiti ako..dahil kay Gen..
Sinagot ko ito..
Gen:
Kumusta okay ..kala...
Ako:
Nakakainis ka talaga kahit kailan ! kainis ! kainis ! kainis !
Bigla kong binuhos sa kanya ang inis ko..
Gen:
ba..bakit ? anong ginawa ko ?
Hindi ako nakapagsalita at patuloy parin ang paghikbi ko..
Gen:
Teka..umiiyak ka ba ?
Ako:
Hindi ako umiiyak..
Gen:
Alam ko umiiyak ka, bakit ?
Ako:
Dahil sayo ! iniwan mo ako dito na hindi ko naman kung papano umiwi sa amin !
Gen:
Ano ! andiyan ka pa ngayon ? hindi ka inihatid ni Michael?
Ako:
As if naman magpapahatid ako sa kanya eh nakakahiya
Patuloy parin ang paghikbi ko .
Gen :
Pupuntahan kita diyan wag kang aalis ha..
Biglang naputol ang usapan namin dahil ibinaba na niya ito.
BINABASA MO ANG
YOUR NO.1 HATER
Novela Juvenilpa'no kung ang pinaka hate mo na artista ay bigla mo nalang maging kaklase. Magbago kaya ang pag-tingin mo sa kanya o mas lalo mo pa siyang kaiinisan let's see kung anong mangyayari !! first time ko lang po to at gusto ko lang makagawa ng kathquen...