6:00 A.M. ,nanood ako ng MY MYX.Bago kasi ako pumasok sa school nanunood muna ako ng MYX,lalong-lalo na palagi kong inaabangan ang bagong music video ni Michael Angelo .
Yeah,magaling siyang kumanta ,mas magaling pa kay Gen.Pero kinaiinisan ko lang lagi siyang nalalamangan ni Gen.
Habang tutok na tutok ako sa screen ng T.V. at kagat na kagat ko yong tinapay sa bibig ko,may biglang nagrequest ng music video ni Gen sa isa sa mg fans niya at e ni play ito.
Gustuhin ko mang wag manood ay tila sinasadya talagang nakatutok lang ang mga mata ko sa screen at parang ayaw umalis ng katawan ko.Kung kayat wala lang din akong nagawa at pinanood nalang ito.
Hayy,as usual ang boring ..pero sa dulo ng kanta may lumabas na babae at sino kaya to?pagharap nung babae ay napansin kong kamukha niya yong babaeng empaktang nakilala ko.Teka ,bakit ganun? Madami palang kamukha ang babaeng yun?
Pero hindi e..siya nga yun..pero bakit ? OH NO..baka naman siya yong sinasabi nilang TANYA LAMBERTE?
“kung ganun isa siyang artista ? hindi ko akalaing artista pala ang empaktang yun..”nainis ako kung kayat pinatay ko na yong T.V.
Nakasalubong kami ni Maricar sa entrance ng school namin.Ang bruha para namang isang taon kaminghindi nagkita kung makayakap pa naman siya ...WAGAS!
Pero kahit ganun namiss ko rin ang bruhang to.
“Bes..! namiss kita !”still nakayakap parin siya sakin.
“ah..bes..pwede bitawan mo nako..hindi na kasi ako makahinaga e.”Oo para na talaga akong maubusan ng hininga dahil sa yakap niya .
“ay..sorry..bibitaw na”bumitaw din sitya sakin.
Ayan nakahinga din sa wakas.
“hay..salamat”
“so ano ! kumusta?”nakangiting tanong pa niya .
“OK lang naman ako”sagot ko naman .
“ay..bes..hindi ikaw ang tinatanong ko..ibig kong sabihin si Matthew kumusta na”aba’t kaibigan ko ba talaga to?, mabatukan nga ng magising.
“Ano ba?..ba’t si Gen ang kinakamusta mo imbes na ako,wala ka man lang bang malasakit sakin?” I glared at her.
“hay..heto naman hindi na mabiro,siyempre nag-alala di ako sayo..bestfriend kita eh” niyakap pako ulit.
“pwede ba tigilan mo nayan”kinalas ko siya.
“ito naman oh..naglalambing lang eh”nagpout pa ng nguso niya.
“WOW thank you ha ang sweet ng lambingmo”
“hehe you’re welcome”ngumisi na naman.
“tsss.Halika na nga pumasok na tayo”
Pagpasok namin,nagsisigawan yung lahat at yung iba pa nga’y naghehestirical. Ito lang naman ang dahilan dahil nagkasabayang naglakad sina Ma..ay hindi Gen at ang babaeng empakta na yun.
SO...totoo ngang siya si Tanya Lamberte ,confirm na ngayon.
“a bes..ang sweet nila nakakaingit ..tingnan mo!”sigaw panitong si maricar na pilit makasingit.
Pakialam ko sa kanila ? tsaka yang empakta na yan ..walang sweet sa kanya .
“hay. Wala akong time panoorin sila ,kahit mag red carpet pa sila diyan wala akong pakialam,basta ako aalis na !”umalis ako diretso pero sumunod din itong si Maricar.
BINABASA MO ANG
YOUR NO.1 HATER
Teen Fictionpa'no kung ang pinaka hate mo na artista ay bigla mo nalang maging kaklase. Magbago kaya ang pag-tingin mo sa kanya o mas lalo mo pa siyang kaiinisan let's see kung anong mangyayari !! first time ko lang po to at gusto ko lang makagawa ng kathquen...