MATTHEW'S POV.
Ngayon may pagkakataon narin akong makaganti sa kanya . Akala niya siguro nakalimutan kona lahat yun,pwes nagkakamali siya .Tingnan natin kung hanggang saan ang kaya niya .Teka lang nasaan naba siya ?(hinanap ko pa siya sa mga tingin ko ,at ayun nakaupo sa may sulok.) akala koba gusto niyang mapalapit kay Michael o ba't ngayon nakiupo lang siya sa may gilid .HEH ! tabihan ko nga .
"Matthew dito kana umupo !"alok pa nung ka crew sa photoshoot .
"ah hindi dito nako nalang ako ."at dahang-dahang naki upo sa tabi ni Ms. hater.
"ok kaw ang bahala "at bumalik ang tingin niya sa ginagawa niya .
Now this is my chance !,go Matt !
"a..hem.! ang ginaw ,oi Ms. hater giniginaw ako pahingi ng kumot "request kopa sa kanya pero ba't parang hindi yata ako narinig nito,nananadya ba siya?.tumingin ako ulit sa kanya .Ang weird naka upo siya ng nakayuko yong ulo niya ,teka lang natutulog ba'to?
tiningnan ko siya galing sa ibaba ng mukha niya at tinitingnan grabe nakakatawa ang itsura niya ,"natutulog nga ang babaend ito kaya naman pala." pero habang tinititigan ko siya ay bigla nalang tumalbog yung sasakyan at sumubsob yung mukha niya sakin pati nayung ....yung...yung...labi niya nailapat sa labi ko.Laking gulat kong nagyayari yun at naglalaki ang mga mata ko.Halos hindi ako makahinga ng mga sandaling yun.Nang bigla nalang siyang napagising ,dali-dali kong tinangggal ang mukha ko at bumalik sa pag-upo at napasnadal sa aking upuan ng may kaba .
"Anong nagyare?" sabi pa niya na tila parang walang alam kung ano ang nagyare kanina.Nagulat naman siya ng pagtingin niya sa kanan niya'y ako bigla ang nakita niya
"whoa ..ba't nandito ka?,kanina kapa ba diyan?"
Pero tila hindi ako makapagsalita .
'hoy ! hello...tinatanong kita ,naririnig moba ako Gen ?!!,may nangyare ba?"namimilit pa siya .Hindi ba niya alam kung anong ngayare?
"ahh ehh..ano..wala naman.Matanong ko lang ,wala ka bang natatandaan kung anong nangyare kanina ?"parang nauutal ako.
"kanina? bakit may nangyare ba? wag mo sabihing "naku ! naalala kaya niya ?"humilik ako?" ngek !!
"ahh hahhaa..Oo tama ,humilik ka .Ang lakas nga eh.halos dinig ng lahat."mabuti narin kaysa nalaman niya .
"ano ..humilik ako...? oh no.. nakakakahiya "may pagka engot din pala ang babaeng to.
Bakit ang lakas ng tibok ng puso ko ?,simpleng kiss lang naman yun.Tsaka aksidente lang .Arrrg ba't ba'ko nagkakaganito sa kanya ? she's just a nobody who hated me so much,but why am i acting like this when i'm with her ?
Oh no.. Matthew focus lang ,hindi kapa nakakaganti sa kanya remember? kaya wala lang yun.
Inalis ko nalang sa isipan ang nagyare at nakarating na nga kami sa Baguio ng madaling araw ng umaga at grabe ang ginaw....
JACQUELINE'S POV.
WOW !! ang ganda ng Baguio at ang sosbrang lamig.First time ko atang makarating sa ganitong lugar.Teka teka lang ang bigat naman nito,Hindi parin ako maka move on sa bigat ng bag ni Gen.Ano ba kasing laman nito? para akong lasing na bumababa sa sasakyan habang dala-dala itong bag niya.
"tulungan na kita ...!"suddenly may biglang nag-alok sa akin.Siguro may nakapansin narin sa akin kung gaano ako nahihirapan sa pagdadala ng bag ni Gen.
"ay naku salamat...ang bigat-bigat talaga nitong dinadala ko eh"pero ng paglingon ko ay si Michael pala ito."ah hehhe...ikaw pala yan Michael,naku ! wag na ok na ako dito magaan lang naman siya eh."
BINABASA MO ANG
YOUR NO.1 HATER
Ficção Adolescentepa'no kung ang pinaka hate mo na artista ay bigla mo nalang maging kaklase. Magbago kaya ang pag-tingin mo sa kanya o mas lalo mo pa siyang kaiinisan let's see kung anong mangyayari !! first time ko lang po to at gusto ko lang makagawa ng kathquen...