Napanaginipan ko si Michael na nakasakay daw ako sa puting kabayo niya at para kaming prinsesa at prinsipe na masayang ibinabahagi ang pag-iibigan naming dalawa Sa malawak na hardin pero...pero...,kaya lang may sagabal eh.Dumating si Gen bilang isang knight at nilabanan si Michael sa isang duwelo.Natalo si Michael at nagwagi si Gen at teka lang ..bakit siya ang naging prinsipe ko ?
"ahhhhhhhhhhhh....!"nagising ako sa umaga at pinagpapawisan.OH MY GOD !binabangungot ako.Bakit bigla nalang lumitaw si Gen sa panaginip ko? ,kahit kailan talaga sagabal siya.Eksena na namin yun eh....(may patid mode pa)
"jacqueline.....!gising na,bumaba kana diyan at ng makakain kana "si mama tinatawag na ako .Naligo muna ako ,nag bihis at bumaba at diretsong umupo sa mesa."mama mukhang masarap yata ang ulam natin ngayon ah."kunting bola para kay mama.
"hm... alam kona yang style mo ,kumain kanalang diyan,teka nga mabuksan nga tong T.V."eni-on ni mama yung T.V. AKO NAMAN tahimik lang kumakain.Habang nanood si mama may bigla nalang akong narinig sa balita na : "para sa showbiz balita po Matthew Gen nakuhanan ng litrato na may kasamang ibang babae at mukhang tinatago pa ito s publiko".Nung una hindi ko pinansin dahil bakit pa hindi naman ako fan niya pero ng napatingin talaga ako tiningnan ko ng maigi yung picture ...omg ! ako yun ah..nong magkasama kami ni Gen kung ganun nakuhanan pala yun.pero buti nalamang at medyo blured itong pagkakuha .
"hay..... mga kabataan talaga ngayon mahilig na sa taguan .Sino naman kaya yang malanding babaeng yan at si Matthew pa ang nilandi niya "sabi pa ni mama ni hindi niya alam ako yung pinagsasabihan niya ng malandi.
"MAMA !"napasigaw ako.
"o bakit ? bakit ka sumisigaw?"
"wag na kayong manood ng showbiz hindi na bagay sa edad niyo"nag walkout ako dahil nawalan na ako ng gana.
"ano bang problema mo?"
"wala basta tigilan niyo na ang panonood ng showbiz"umalis nalang ako.
"ano nman kaya ang problema ng batang yun"narinig kopang sabi ni mama bago ako umalis.
hayyyy nakakainis ang araw na 'to...MATTHEW GEN !!!.para ng nang-uusok na ang mukha ko sa galit.Nagdadabog pa habang naglalakad patungong school.
Pagdating ko sa school halos dinig na dinig ko yung lahat ng usap -usapan nila sa labas palang ng gate at alam ko iisa lang ang topic nila at si MATTHEW GEN na naman.
"uy girl alam niyo ba nakakainis yung girl sa picture na ksama ni Matthew.Napakalandi....ew... at si Matthew pa talaga ang hinarot niya ha?"sabi pa nung sang girl na narinig ko habang naglalakad ako patungo sa klase ko.Hindi ko alam kung sasabunutan ko ba o ang sarap lang talagang sunugin yung makapal niyang buhok.Hay....nakakainis !
Nang pumasok na akosa classroom nakasalubong ko si Gen.
"goodmorning Ms.Hater"bati pa niya ,pero ako hindi ko siya pinansin at diretso lang ni walang imek.
MATTHEW'S POV.
Bakit kaya hindi niya'ko pinapansin ,galit ba siya?.Ano na naman kayang hangin ang nahagap niya kanina?
Habang nasa likod niya lang ako't nakaupo,hindi ko maiwasang mainis dahil hindi kasi ako sanay na hindi ko siya naiinis.parang nakasanayan ko na ata?
Pagkatapos ng klase at ng palabas na siya agad akong humarang sa kanya .
"Tabi ...."kalmado pa niyang sabi.
"ayoko nga .." dadaan na sna siya gilid pero hinarangan ko din ito kaagad at pabalik balik lang .Hanggang sa naiinis na siya at tinititigan niya ko ng masama.
BINABASA MO ANG
YOUR NO.1 HATER
Teen Fictionpa'no kung ang pinaka hate mo na artista ay bigla mo nalang maging kaklase. Magbago kaya ang pag-tingin mo sa kanya o mas lalo mo pa siyang kaiinisan let's see kung anong mangyayari !! first time ko lang po to at gusto ko lang makagawa ng kathquen...