chapter 27 now i know

156 5 0
                                    

Ilang araw din akong sinuyo ni Michael sa panliligaw niya..so ganito pala ang feeling na nililigawan ka? konti  nalang siguro mapapa Oo na ako sa kanya.

Pero bigla nagbago ang lahat nang nalaman ko ang tunay na katauhan ni Michael..He's just makaing fun of me.

FLASHBACK:

" Samahan mo'ko may photoshoot ako ngayon mamayang hapon" utos sakin ni Gen. hay....ito na naman  siya teka parang galit 'to.

' O..po..." sabi ko naman.

Pagdating namin sa studio dire-diretso na ang photoshoot ni Gen. Pose dito pose doon at kung saan-saan pero aminin He's hot..ayeee..

Pero oh y God kasama pala niya sa photoshoot si Tanya Empakta. Nagulat rin siya nanag makita ako kung kaya't mas lalong nag pose siya  na parang nang-iinis ? masyado niyang inilapit ang mukha niya sa mukha ni Gen na prang nauuhaw sa labi ni Gen. Yuck ! masyadong obsess..halata rin namang parang inilayo ni Gen ang sarili niya kay Tanya empakta .

Pero hindi ko matiis ang pagmumukha ng babaeng yun kaya lumabas nalang ako at heto na naman ako att naglalakad sa hallway ng station pero sa di inaasahang pagkakataon nakita ko Michael, tinngka kong lapitan siya pero napa-urong ako nang narinig ko ang pangalan ko .

" Oi Michael narinig kong may pinupormahan ka yata ah. Sinong artista ba yan?" sabi nung lalaking kausap niya.

" Oo meron pero hindi siya artista at sa katunayan niyan isa lang siyang hamak na P.A. ni Matthew at ang pangalan niya ay Jacqueline." sabi naman ni Michael.

" Jacqueline? hmm...seems familiar..ah..I remember nakita ko na siya..pero Michael ano namng nakita mo sa kanya at nagkaka-interes ka dun? I didn't know naiinlove ka pala sa mga non-showbiz girl."

" Inlove ? geez ...don't make me laugh pare.." nagsmirked lang si Michael.

" Bakit ? diba nililigawan mo siya / e di inlove ka "

" No way pare, nililigawan ko lang siya dahil gusto ko lang agawin kung anong meron kay Matthew"

Ano? kung ganun  hindi siya seryoso sa panliligaw niya sakin?

" what?  iba ka talaga pare, so anong gagawin mo pag hindi ka sagutin nun?" tanong nung isa.

" pare wala ka bang tiwala sa akin? sasagutin ako nun lalo na't alam kong patay na patay sakin yun hahaha" sabi pa ni Michael at tawang-tawa siya.

" PAGKATAPOS ANONG GAGAWIN MO ?"

" sIYEMPRE , IWAN ANO PA BA ?  gusto kmo lang makaganti kay Matthew"

Ka suka-suka siya , kung ganun ginagamit niya lang ako  para makaganti kay Matthew? mas masahol pa siya sa asong ulol. NAPAKABABAW !

Nanggigilaiti na ako sa galit at nilapitan ko siya.

" Michael !"

 Bigla siyang nagulat at dahan-dahang napatingin sa akin

" A..Ja...Jacqueline..andito ka pala ? kanina ka pa diyan?" nabubulol pa niyang sabi.

" Oo, kanina pa ako dito at dinig na dinig ko pa nga ang mga sinasabi niyo eh." itinaas ko ang kilay ko .grabe hindi ko talaga matanggap na ganito siyang klaseng tao.

" A..anong nadinig mo ?" tanong pa niya.

"lahat ! lahat-lahat ! grabe  hindi ako makapaniwala na ganyan kang klaseng tao. Alam mo ba nun bago pa kita nakilala ay  iniidolo na kita ng sobra dahil sinasabi ko sa sarili ko  na napakabait ni Michael at ibangiba siya sa ibang artista. tapos mali lang pala ako."

" Ja...Jacqueline.." laglag panga niya.

" Okay lang ..ang totoo niyan hindi rin naman ako seryoso sa panliligaw mo eh.. at saka thank you narin dahil nakilala ko yong Idol ko." PAalis na sana ako pero may pahabol pa ako sa kanya .." siya nga pala Michael mas mamasasabi kong mas angat nga talaga si Matthew sayo. Kahit anong gawin mo hindi mo siya malalgpasan" yunlang at nagpatuloy na ako sa pag-alis.

YOUR NO.1 HATERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon