ah eH. ... I dedicated this to you darlene kasi nakatuwa ang comments mo eh ..THANK YOU !
~~~~~~~~~~~~
Bakit kaya ganun andito ako ngayon at nag-aabang n dumating si Gen? Bakit parang gusto ko na siyang makita ngayon?
“baka naman,nagkakagusto na ako sa kanya ..? naku hindi ka pwedeng umabot sa puntong yun Jacqueline...off limit ka kaya dun.Sumumpa ka pa nga diba ? na kahit kailan hindi mo magugustuhan si Gen “para akong baliw na nakikipag-usap sa sarili ko.
“Ms.Hater..”parang may naririnig akong nakasanayan nang tawag sakin ni Gen.
“tengnan mo,dahil sa pag-iisip mo halos may naririnig kanang boses ni Gen.”para akong engot ni hindi ko namalayang nasa likod kona pala sin Gen.
“may hinihintay ka ba?”
“Oo eh..”
“Sino si Gen?”
“Oo”bigla akong napaharap patalikod at nakita kong nasa likod ko si Gen at sinalubong ako ng malaking ngiti.
“a hindi,binabawi ko yong sinabi ko”humarap ako ulit.Namumula yong pisngi ko at parang hindi ko maiintindihan ang kabog ng puso ko na tila mas lalo pa yatang bumulis ito.
“wag ka nangang magsinungaling...parang-unti-unti mo nakong nagugustuhan no?”binulong pa niya sa tenga ko at halos namanhid ang buong katawn ko.
Agad akong umiwas sa kanya at parang nauutal”wag..ka.. ngang..ma..mag-ilusyon diyan..kahit kailan hindi mangyayare yun.Atsaka solid kay Michael parin akono.1 fan .”
“talaga? Sa tingin ko parang hindi na ngayon...”dahang-dahan siyang lumapit sakin”sabihin mo nga sa akin yung totoo...gusto mo na’ko no?”
Sa mga titig niya para akong malulusaw lalong-lalo na samga mapupungay niyang mga mata na nakatitig lamang sakin.
Gusto ko na nga ba siya? Bakit hindi kona kayang mainis sa kanya ?pero paano.paano humatong sa ganito? Halos hindi ako makapagsalita.
“o tengnan mo hindi kana makapagsalita? SILENCE means YES!”ngumisi pa at itinaas yung kilay niya”so gusto mo na ako..”parang iniinis pako nito ah..
Tila parang naiirita ako”Oo gusto kita! “diretso ko pang sabi.
Para naman siyang nabigla sa sinabi ko at biglang nanlaki ang mga mata niya.
“GUSTO KITANG SAPAKIN !”dagdag ko pa,gigil na gigil na talaga akong sapakin siya .Pero tumalikod lang ako sa kanya.
Napatawa naman siya”hahaha,sayang akala ko pa naman totoo na yun,kung nagkataon nagawa ko na ang misyon ko.”
Bakit ano bang akala mo? Totohanin ko? Che !,pero teka lang misyon? Anong misyon? Na maging fan niya ako? Heh..
“siya ng pala wag mong kalimutan may schedule ako ngayon sa isang photoshoot at gusto ko dalhin mo lahat ng gamit ko atsaka ma schedule narin tayo kung kailan tayo mag-e-ensayo para sa dance practice natin.Tandaan mo bawal kang ma-late”aniya pa niya.
Oo nga pala hanggang ngayon boss ko parin siya.Pero teka lang baka makalimutan niyang may kapalit ang lahat ng ‘to? Baka makalimutan niya samin ni Michael.
“Yes boss..”tamlay ko pang sabi.
“Pagkatapos ng klase mo dumiretso ka kaagad sa labas at dun na kita susunduin”aba ! iba talaga siya ,nagawa pa niaya akong padaliin.
Oo na nga eh..tsaka wag mokong padaliin Gen tandaan mo ma kapalit ang lahat ng ito.”ani ko pa.
“alam ko ! at tutuparin ko lang yun kung naging maganda ng performance mo bilang P.A. ko”
BINABASA MO ANG
YOUR NO.1 HATER
Jugendliteraturpa'no kung ang pinaka hate mo na artista ay bigla mo nalang maging kaklase. Magbago kaya ang pag-tingin mo sa kanya o mas lalo mo pa siyang kaiinisan let's see kung anong mangyayari !! first time ko lang po to at gusto ko lang makagawa ng kathquen...