Chapter five

3.1K 93 3
                                    

"Milton, Steve, Jude and Azi, kayo ang makakasama ko sa loob. Tines and Toff will wait outside to cover us. Over  25 million ang deal ko dito so i wan't you to clear something. If ever somebody's came up to interupt then kill them. This is a double purpose deal men, Mr. Takashi paid us up already and we can have the money from Mr. Yee from these damn drugs.  "

Tumango naman sila.

Inihanda na din namin ang mga baril namin with silencer. Pati mga bonets and mascara to cover our face. Crowded ang lugar na ito kaya kailangan ng mga proteksyon para safe parin kami.

Hinawakan ko muna ang kwintas ko bago sinout ang suit ko.

Black longsleve with cream tuxedo ang sout ko ngayon. I put a fake beard over my face to disguise.
Milton, Steve, Jude and Azi ang body guard ko ngayon. And they are all in black.

I look myself in the mirror. I felt doubt to do this ngayon pero hindi ko pinahalata sa mga kasama ko.

Kinakabahan ako. I just don't know why.

I sigh.

Inayos ko ang repleksyon mula sa salamin.

Inayos ko din ang baril ko sa ilalim ng suitcase. Pinatungan ito ng dalawampung pakete ng shabu.

Ready na ang lahat ng lumabas ako.

"It's 12nn and we just have 30minutes para bumyahe.''

Afternoon yung usapan namin para sa palitan ng shabu at pera nila.

I secretly touch my chest and hoping na sana hindi muna ngayon.
Hwag muna ngayon.

------

"Hey! San kana? Late kana sa usapan natin!"

"I'm so sorry sweetheart. May emegency yung team amin ngayon. We're in hurry. I'll call later ok? Iloveyou."

"Per----" naiinis kong tiningnan yung phone.

"Mas importante pa yan kesa sakin! Mhp!" Inismiran ko ang phone ko.

May usapan kasi kaming sabay maglunch pero mag wa-1pm na at wala parin sya. Nagtatampo na ako pero wala naman akong magawa. Trabaho nya yun at wala akong ibang choice kundi intindihin sya.

Hayst! I exclaimed.

Padabog ako kumuha nalang ng platito para kumain ng cake.

Ninamnam ko ang sarap ng lasa nito, pero para naman akong walang panlasa.

Bigla akong nabilaukan. Naghanap ako ng baso pero glass wine ang una kong nakita.

I calmly drink the water. Huminga ako ng malalim ng mahismasmasan. Ibabalik ko na sana yung wine glass ng di sinasadyang mahulog ko ito.

Oh shh--!  Akamang pupulutin ko na isa isa ang pira-pirasong basag ng bigla akong kabahan.

"Ouch!" Napasigaw ako sa kirot ng may bubug na sumugat sa daliri ko.

Napatayo agad ako at naghugas sa lababo.

Totoo nga, kinabahan ako.

------

"Worth of  three million yan Mr. Yee."

I checked the money first bago sinenyasan si Milton na may hawak ng case nang shabu.
Binuksan din nito ang case at tinikman ng isang tao nito sa kabilang panig.

"Positive Sir!"

I grinned habang nakatingin sa matanda. Mga armado ang mga kasama nitong mga panget.

Timeless Love Completed Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon