Chapter 25 'Timeless'

2.1K 71 3
                                    

Ilang sandali pa akong nabilga.

"What happened, Azi! Speak up!!"

Walang nagsalita sa kanila. May hint naman na ako kung bakit. Sya yung pinapadalhan ko nang bulaklak and a thankyou card everyday. Fuck! Bakit hindi ko pa inalam ang pangalan niya! Damn!

I pulled out the IV fluid pin na nakakabit sa kamay ko na kinabigla nila.

"Shinobi! Stop that! What do you think youre doin' huh?"

Pinigilan pa nila akong tumayo.

"Then explain everything, now! Fuck!" Kumirot ang sugat ko kaya nahinto ako.

Gusto kong habulin si Johanna na kanina lang lumabas.

"Okey! Okey! Just calm down!"

Nakatingin ako sa kanya habang hilot hilot ang noo nya. Habang ang iba naman ay nakatayo lang at hinintay na si Azi lang ang magsalita.

"Siya yung nobya nang pulis na napatay natin, 8 moths ago. No one ever know's na sya pala yun. ----"

Nahinto sya nang biglang pumasok ang doctor. Napatingin pa sya sakin at kumunot ang noo. At biglang di ulit ako makahinga. Namamanhid ang buong sugat ko sa tagiliran paakyat sa dibdib ko.

Napayuko ako sa sakit. Pinipigilan kong ipakita ang nararamdaman kong sakit. This is bullshit!

"What happened, Azi?" Aniyang sumenyas pa sa nurse na umasikaso agad sakin.

She's her. Halos ayaw pang lamunin nang isip ko ang sinabi ni Azi. Now, she's her. Yung pinapadalhan ko ng flowers and sorry cards everyday. What should i do? What to do now?

Kinausap pa nang doctor si Azi at sabay silang lumabas habang ako tinutusukan ulit ako nang nurse.

Wala akong masisi sa mga kasama kong nakaupo lang seryosong nag-iisip.

-----

"--bumped into me and she passed out. Mabuti at naagapan kaagad kasi nagbleeding pala sya a minutes ago. Nakita ko syang kasama nyo last night kaya ikaw na ang tinawag ko."

"What do you mean she's 20 days pregnant?"

"Yes base on what doctora Esmael says. Ayon narin sa results nya. Hanggang ngayon ay natutulog parin sya."

Napasabunot ako na buhok habang nakaupo sa harap ni Doc Abella. I frustratedly sigh and sigh again. Ni hindi ko kayang harapin ang babae. Baka magwala pag nakita ako or even si Shino.

Oh! About Shino! What if he'll know? I sigh of disbelief.

"So, hihintayin nalang muna nating magising sya then i"ll call you back, Azi?"

It snapped me out. He should'nt know who realy she was. Kaya tumango nalang ako at umalis.

Shino is now in the middle of his recovery and he will go through another major heart monitoring. He is only i have. And now, another huge problem again. Damn! How can this happen to us? I used to be damn contented in life! I am rich, famous, i can go wherever i want, what i want. I killed with no mercy but it gives me little joy in me. Was it joy?

Napatawa ako bigla. This is my life i live with. I lived like this. Until they came, Shino who is in my responsibilities and ----- Leya. That brat girl who change my being.

Nahinto ako sa inisip at naupo sa nakahilerang upuan sa hallway ng ospital. Napahilamos ako ng mukha. Kung dati, wala akong problemang di naayos, pagkat nababayaran lang naman bakit ngayon ay parang sunod sunod ang unos nato sa akin?

"Hey, are you okey?"

Napatingala ako and i know, its her. She slightly smiled at me and it gives me calm.

"Hey.." i said.

Bigla nya ako inakap. Napapikit ako. Feels good.

"I love you, Azi. And i'm really willing to wait kung kailan mo na sasagutin ang i love you ko. Andito lang ako para sayo. Don't think too much, okey? Everything will be alright..."

Nakatingin lang ako sa kanya. She's too damn beautiful and inocent to have to. Mahal ko na sya but i have this thought na hwag nang sabihin. She's too young for me.

----

Madilim. Mainit. Umiiyak na naman ako. Bakit ganito, lage? Ba't ba ako nasasaktan nalang palagi?

Hawak hawak ko parin ang kwintas na yun. SG means Shinobi Garth. Parang ayoko talagang maniwala. This is just a nightmare.

Napangat ako ng tingin nang may taong nakatayo sa harapan ko.

"Sh- Shino?"

Nanginginig sya. Lumuluha din. Nababa ang tingin ko sa kanang dibdib nya. Its full of blood, again. May sinasabi syang di ko maintindihan. Iniangat nya ang isang kamay nya. Tumitibok ito.

Ang puso nya! Teka! Napanaginipan ko na to! At bakit ba naaawa ako sa kanya? He killed Rian! Oh my god!

Tumalikod ako sa kanya. Sinubukan kong tumakbo papalayo sa kanya. I really hate him! Kinasusuklaman ko sya! Sa lahat ng tao bakit sya pa? Bakit sya pa!

"Sweetheart.."

I blinked, twice. It was Rian infront of me. He was smiling.

"Riann.. Rian..hwag mo'kong iwan, Rian!"

Pinilit kong habulin sya. Dumudugo ang dibdib nya. Parehas ito kay Shino. There's a hole in there chest.

Pero bigla akong natigil nang may maramdaman akong kirot sa puson ko. Napatingin ako sa legs ko ng may maramdaman ako mainit na likido.

"Diyos ko! Bakit may dugo! Baby hold on! Please!"
Napaluhod ako. Gusto kong pigilan ang pag daloy ng dugo. Iyak ako ng iyak.

Ano ba ang nangyayari? Bakit kailangang iwan ako ng lahat! Bakit! Baby, please don't leave me.

Someone carried me. Pinilit konng aninagin ang mukha nya. It was Shino, again.

Nanghihina ako pero gusto ko lumayo sa kanya. Mamamatay tao!

"Bitiwan mo ako! Shino! Don't touch me! Isa kang mamamatay tao! Walang hiya ka! Put me down!"

"I don't have enough time, my sweet Johannah. I don't wanna leave you but i have to. Just this one. Take care of my son. Don't tell him about me. I love you, so much more than you know. But it's just a timeless love. Just tell me to fight, my sweet Johannah..."

Natulala ako sa dilim. Pero nanatiling umaalingawngaw ang yabag na yun papalayo sa'Kin.
Hindi ko maintindihan ayokong intindihin ang lahat ng sinabi nya. Masama syang tao.

He's a killer.

Timeless Love Completed Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon