"Shino, this is Bartlome's Group. A close friend of Mr. Yee. The group is seeking for revenge. They want to avenged." It is Azi.
"Edi, ibigay na natin ang hinahanap nila." Confident na sagot ni Jude.
"You're not Shino, Jude so shut up." Tines.
Bahagyang napatawa naman ang iba.
Ilang buwan na ang lumipas. Balik trabaho na naman ba kami?
But Azi promised me na titigilan na namin to.
Pinaglaruan ko ang kopita ng wine habang nakatingin sa mga litratong nasa mesa.
Parehas naman na kaming contento na sa buhay.
Tines and Milton own a four branches of a bar.
Jude owned a restaurant.
Steve and Toff owned a beach resort in Palawan and Siargao.
Me and Azi's working at our paper and steel Company which is very known all over Asia.
We are not doing the syndicate terms anymore but these group make us unite again.
Tumikhim ako at tumayo.
"We have to be ready, hindi natin alam kung kelan at sino ang tinutukoy nila tayo ba o ang grupo ni Takashi. Wala pa naman silang aksyon sa ngayon. They don't have evidences yet, they just have their own instincts."
Tumango naman silang lahat saka nagpaalam.
"Shino.." tawag sakin ni Azi. "I'm sorry for causing you all of this."
I just smirk at dumeretsong tumalikod.
That drama again.
Dinialed ko yung number na hiningi ko sa barista sa bar na yun.
Ilang ring lang bago may sumagot.
(Hello?)
Dumoble ulit ang tibok ng puso ko. Bakit laging ganito to pag naririnig ko ang boses na yun.
(Hello! Sino ba'to?)
"Uhm! Hi! It's Shino, go with me for lunch. Where's your place, i'll pick you up."
Bahagya namang natigil ang sa kabilang linya.
"Don't say no to me----p-please." I don't say please but this girl made me.
Nagbuga siya nang hanhin saka nag tss.
(Alam mo kung makapagsalita ka parang nang-uutos. Pa'no pag sabihin kong ayoko?)
Damn this girl!
"Then, -- okay. Alright. " Yun lang ang sagot ko pero di ko pa inoff ang phone ko.
She sigh.
(Okay, okay. Sege na nga.) Binanggit nya ang pinagta trabahuhan nya at agad ko namang tinungo ang lugar.
My sweets' pastry shoppe ang nabungaran ko.
Desente naman ang lugar at medyo kalakihan. Fully airconditioned and very comfortable for a couple ang ambiance.
My sumalubong na crew.
"Goodnoon! Welcome to 'My sweets' here's our special menu for today, sir!" Anang babaeng halatang nagpapacharm pa.
Hindi ko sya pinansin nagpatuloy sa counter.
"Hi! Welcome to--"
"Si Claire?" I directly asked instead.
"Ah-- saglit lang po sir, tatawagin ko lang po."
Pinindot lang nito ang intercom.
"Yes?"
"Excuse me po ma'am may naghahanap po sa inyo."
"What's the name?"
"Shinobi." Nilakasan ko narin ang boses ko para marinig nya.
"Ah, please tell him to wait for a while, candy ha? May ginagawa pa kasi ako." Saka nito inoff ang intercom.
Uulitin pa sana nung tinawag nyan Candy ang sinabi ng amo nito pero ako na mismo ang pumindot ng intercom.
"No body made me wait Miss Claire. I'll count into ten or else papasukin ko ang kinaroroonan mo!" Piksi kong sabi.
May nakita akong 'authorized person only' na door kaya dumeretso naman akong pumasok doon.
"Sir! Teka, di po kayo pwede dyan!"
Hiranap ko muna sya at kinindatan.
Di naman ito nagreklamo ng walang katok akong pumasok sa kwartong yun. Halatang nabigla siya sa ginawa ko but i don't care.
"H-Hey! Ano ba? Bastos ka ah! Bakit ka pumasok ng wa--"
I decided to kiss her in her. Thats the best way to shut her mouth.
Na estatwa ito. Nabigla. Kaya i grab the chance to taste her lips more.
"Open you mouth babe." I whiper between my kisses at hinapit ko ang baywang nya.
Then she followed naman so i deepend the kiss when she kissed me back. Oh how i miss her juicy sweet lips.
Naramdaman ko ang mga kamay nya sa batok ko. Na kinainit ng katawan ko. Shit! I want more!.
Hinigpitan ko ang hawak sa baywang nya against my body.Di ko pinutol ang halik habang nilakbay ang isang kamay ko papunta sa kanyang leeg. Hanggang bumaba sa isang dibdib nya.
She was moaning. It's like ecstacy in my ear. Pero malakas nya akong itulak ng may kumatok.
"Ma'am? Ma'am?"
"Shit! Shit!" Napahilot ako ng sentido sa tinding inis.
Bumukas ang pinto.
"Uhm? B-Bakit po?" Namumulang tanong ni Claire sa pumasok guardya.
"Ah. Pasensya na po Ma'am sabi po kasi ni Candy may un-authorized daw pong pumasok. Okay lang naman po pala. Pasensya na po sa abala."
Bahagya naman natigil si Claire. So i glare at her para matuhan.
"Ah-- okay lang naman po. Kakilala ko sya."
"Sege po ma'am pasensya na po."
Saka nito sinirado ulit ang pinto.
Natahimik sya habang naka upo. Di mapakaling may hinahanap sa drawer niya.
Inagaw ko ang atensyon nya..
"So can we have our lunch? " i said.
"Ah okay.!" Parang wala sa loob na sagot nya.
Napangiti akong nakatingin sa kanya. The feeling is odd.
---
Sumama nalang din ako sa kanya na parang wala sa sarili.
I sigh of disbelief.
"You, okay?"
Inismiran ko sya.
"Alam mong awkward, tatanong tanong ka pa jan!" I mumbled.
Sa isang magarbong restaurant nya ako dinala. At dahil sa gutom na gutom ay andami kong kinain total naman libre nya. Isa pa di na ako nahiya sa kanya. Sya itong ang kapal ng mukha pinakilig ang puso kong sawi tapos isipin ko pang mahiya?
I found him grinning at me pero paki ko ba! Na stress ako bigla sa bigla bigla nyang panghahalik eh! Walang hiya! Di ko naman sya ka ano ano ah! Tsaka alam ba nyang sawi ang puso ko at halik sya ng halik?!
I hate him talaga!
"Hey! Dahan dahan naman dyan. Pinagtitinginan kana nila. Nakakahiya. Eat like a lady."
My jaw drop.
"Ikaw pa may ganang mahiya? Aba!" Nilunok ko muna ang kasusubo ka lang na pagkain. "Kapal mo ah!"
He chuckled.
"Don't talked if your mouth is full my sweet Claire "
And then again my jaw dropped.
BINABASA MO ANG
Timeless Love Completed
General Fiction-You teach me how to love and to be loved. -How can i forget and forgive what you did? May pagkakataon pabang baguhin ni Shino ang nakaraan? Paano matatanggap ni Johannah Claire ang nakaraan ni Shino? Timeless love, don't let it end no. Now that you...