Chapter Six

3K 106 5
                                    

May narinig akong nagpaputok na pulis sa likod nito.

Bigla akong nataranta. Pero nanatiling nanigas ang katawan ko. Dahan dahan kong binitiwan ang babae. Akmang hahablutin nya ang mascara ko pero tinabig ko ito parehas kaming napaluhod habang hawak hawak ko ang kaliwang dibdib ko.

Pinulot ulit nung pulis ang binabang baril " Cease fire!" Sigaw nito sa likod.

"Shino sumakay kana!" Narinig kong sigaw ni Azi.

Pero di parin ako makagalaw. 'Shit!" Usal ko.

Napantig na naman ako. Di ulit ako makahinga. Ang sakit! This is worst than before.

Isang mainit na hutil ng tubig ang lumabas sa isang mata ko. Dun ako napasinghap at humugot nang malalim na hininga.

Iniangat ko ang mukha ko ng tumigil ang putukan. Papalapit ng papalapit yung pulis sa kinaroroonan ko. Tinututok nya ang baril sakin.

Agad akong umayos ng upo at itunutok din sa kanya ang baril ko.

Huminto naman ito. "Hey men, we can settle this everything. Please, just cooperate with us and everything will be alright?" Sabi nito.

Clear and concise kong narinig ang sinabi nya, pero nanatiling bingi ako. Ang lakas ng kabog ng puso ko sa sobrang sakit.

"Shino! Sakay!" Si Tines.

Tinutok ko ulit ang baril ng akmang lalapit ang pulis.

I was about to pulled the trigger ng umatras ito. Nawawala ako sa konsentrasyon. Nawawala ako sa sarili ko.

Parang slow motion ang lahat. Nakita kong may tama ito ng bala sa noo nya.

"Go shino! Fuck you!"

So it was Toff.

Humakbang ako, pero patuloy parin ang nararamdamang sakit sa dibdib ko.

Nakita ko tumatakbong papalapit sakin si Azi. Inalalayan akong makasakay sa sasakyan.

Habang nakipagputukan na sina Milton at Jude sa mga pulis cover us.

I press and massage my chest para maibsan ang sakit pero lintek ayaw mawala ng sakit!.

Mabilis na pinasibad ni Tines ang sasakyan.

"Are you alright?"

"Shino! Wala ka namang tama! Anong nangyari sayo! Bullshit!"

"Shino!"

Tinanggal ko na ang mascara ko habang hingal na hingal.

Niwala na ni Tines ang mga sumusunod sa pulis.

------

"That was close!" Huling dumating sa hide out namin si Toff.

Bigla nya akong nilapitan at sinuntok. Hinugot ko agad ang baril ko at tinutok sa kanya.

Pinahid ko agad ang labi ko ng malasahan ang dugo.

"What did happen to you Shinobi? Anong eksena na naman ba ang gusto mong mangyari?" Mariin nitong tanong.

Inawat ni Azi si Toff.

"Stop that Toff, walang me gusto sa nangyari. And they can't trace us. Were safe." Sabi ni Azi.

I decided walk out again. Ayoko munang makipagtalo sa ngayon.

But i feel stunned again. Natumba na agad sa sobrang sakit. I feel numb.
Hanggang sa nagdilim na ang paningin ko.

----

"No! No! Rian don't do this to me please! Oh god!"

Nagmadali akong sumugod sa Eastern Hospital ng itinawag sakin ng kasamahan nito sa trabaho.

Timeless Love Completed Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon