the surprise

407 20 8
                                    

Ruby's POV.
Ok! Awkward moments. Nasa likod ko si Ranz then ako nasa front nya lang di ako gumagalaw ganun din ata sya kasi nag papakiramdaman lang kami.

Bigla syang tumayo. Gosh! Bat ang cold nya sakin ngayon. Dumaan na sya sa harap ko sinundan ko lang sya ng tingin hanggang mkalabas sya sa pinto. :(

May nagawa ba akong mali? Wala naman ata. Bat nya ako iniiwasan feel ko lang. Hays :( maya maya may tumabi saking babae.

"Hi im kristine angel"

"Hello i'm ruby" aba. Di naman ako suplada no?

"Transferee ako dito. Ikaw ba?"

"Ako?hindi . dito na ako nag 1st yr. Highschool."

"Ah. Ganun ba?pwede ba kitang maging kaibigan? Wala pa kasi akong kakilala dito at kaclose.kung okay lang namn sayo :)"

I cry naba? First time kasi to na may nakikipag kaibigan sakin dahil gusto ako maging kaibigan talaga. Yung iba kasi makikipag kaibigan lang dahil kay kuya ilapit ko daw sila.

Tapos dahil madami akong pera. Para magpalibre sila. Masakit no? Huhu.

Tapos meron pang nakikipag friends sakin dahil kilala ang Surname na dala dala ko na basa. Kami kasi ang may-ari ng 5-star hotel@restaurant dito sa manila. That's why.

Si ranz lang talaga ang nakipag kaibigan sakin na walang kailangan. Kaya nga miss na miss ko na sya tapos ganto pa? :( Napabuntong hininga nalang ako. Haysss.

"Uy. Ok kalang?"

Oh. Hehe nakalimutan ko may kausap pala ako. Sorry naman nadadala ako ng emosyon ko.

"Ah. yes! I'm okay. Anyway' napayag na akong makipag kaibigan sayo. :)"

" really?waaah! Thankyou Ruby!" Then she hugged me. :)

*** FASTFORWARD *** ( UWIAN NA )

Bilis no? Haha. Wala naman kasi kaming ginawa kundi mag pakilala lang sa unahan e.

Nasa Parking lot na ako inaantay ko si kuya.

"Ruby!"

Tumingin ako.....

"Ranz?"

"Si ully?hatid na kita."

"Ha?Naku. Wag na! Papunta na si kuya nagtext na."

"Ah. Ganun ba! Sge. Samahan na muna kita dito baka mapano ka."

"Aww.S..s..ge."

Ang awkward talaga. Kanina pa kasi nya ako di iniimik tapos ngayon biglang susulpot na parang kabote?

"Hmm."

Errr. Knakabahan ako ano kaya sasabhin nya.

"B..ba..bakit R..ran..ranz?"

The eff. Nauutal ako! Means kinakabahan na talaga ako. Wag ngayon please.

"May surprise kasi ako sayo bukas."

Waaah! Namula ata pisngi ko? Nkakahiya. Ano ba ruby! Umayos kanga! Wag ka pahalata.

"Ahm? Huh? Surprise? Bakit? Anong meron?"

"Suprise nga eh.bukas ng uwian malalaman mo and im sure matutuwa ka. :)"

*BEEEP!!!!BEEEPPP!!**

"Oh. Ayan na pala si ully. Ingat ka ruby."

Pasakay na ako sa car ni kuya. Binaba ni kuya window nya.

"Salamat pre."-- kuya ully.

"Wala yun. Bukas rubs ha! See you ;)"

Gooossh! Kinindatan nya ako? Omg! Bat ganto yung puso ko? Anlakas ng tibok. Sabi eh (ranz kyle.... Ranz kyle... Ranz kylleeee.) Ooops! what that it means?

May gusto naba ako kay Ranz?

A/N: Vote....vote....vote....comment wag Silent reader. Hahaha

ChicserTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon