hayssss

226 12 4
                                    

OLIVER'S POV
shit! Lumabas na yung doctor. Nagsilapitan naman kaming tatlo kay doc.

"Sinong kamag-anak ng pasyente?"- doctor.



"Ako po doc."- kuya ni samantha.



"Ano pong lagay nya?"- tanong ko naman.

Sana okay lang sya. Please


"Sya ay Okay na.may mga sugat lang syang natamo. At Bali sa paa. Pero gagaling din agad yung paa nya. Basta tutulungan nyo sya"- doctor




Oh yes! Napa yakap ako bigla sa doctor. Ang bakla ko tingnan p*ta! Haha. Paki nyo ba? Eh sa natutuwa ako kasi safe si samantha e. :)

"Ehem!"



Napabitaw nalang ako bigla sa doctor. Nag ehem kasi si owy. Nalalaswaan na ata haha.
Tiningnan ko lang ng masama si owy.

At binalik agad yung tingin sa doctor.

"Salamat po"- sabi ko. Sabay tungo .

"Sige mga hijo. Mauuna na ako."- doctor.


At umalis na nga si doc. Ansaya ka talaga Hoooooh!


"Hoy!"- tawag sakin ng kuya ni samantha.

Lumingon ako sa kanya.


"Pasalamat ka walang nangyaring masama sa kapatid ko."- sabi nya.


"Oo nga eh"- sabi ko nalang.

"Kuya,si mama nagtext na. Uwi na daw tayo"- owy na nakatingin sa phone nya.


"O.pre! Alis na kami ah! Wag ka mag-alala nabayaran ko na yung mga gastusin dito. Wala kanang po-problemahin"-sabi ko.

Aalis na sana ako kaso pinigilan nya ako.

"Wait!" Sabi nya sakin habang hawak nya yung braso ko. Nilingon ko nalang sya kasi nga nakatalikod na ako sa kanya.


"Bakit?"- tanong ko.


"Anong pangalan mo at san ka nag-aaral?"- tanong din nya.

Bat nya tinatanong? Nababakla  ata hahaha lol.


"oliver lance. Sa chicser univ. Dun din nag-aaral si samantha. Ako  ng bahala sa kanya sa school. Ge alis na kami."


Sinabi ko na sa kanya lahat. Ayoko ng madaming tanong eh.
At yun na nga. Umalis na kami ni Owy sa Hospital.

----

RANZ'S POV.
Nasa bahay na ako. Simula nung makita ko sila owy at ruby sa playground. Hindi muna ako umuwi agad sa bahay
Nag bar muna ako bago ako umuwi dito


Pagpasok ko ng bahay. Patay na ang ilaw. Ibig  sabihin tulog na silang lahat .

Umakyat na ako sa taas. Sinilip ko muna room ni Czarina kung tulog na sya.


>.>


Tulog na.
Sinara ko na yung pinto. Tapos sinilip ko naman room nila Mysdee at kristine.

>.>

Tulog na din. Sinara ko na yung mga pinto nilang tatlo at naglakad na papunta sa kwarto ko. Kasi antok na antok na ko. Hilong hilo pa. @_@ masusuka nga ata ako eh.


Napatigil ako sa guest room namin. Teka! Eto yung kwarto ni Angelica ah. Nakauwi na kaya sya?

Sinilip ko . tulog sya ng mahimbing
Lumapit ako sa kanya. Nakatagilid syang matulog . umupo ako sa kama nya pinag masdan ko din ang mukha nya. Napaisip ako bigla.



Maganda ka naman angelica,matalino,sweet,model ka,famous ka din gaya ko sa states ka nga lang sikat ako naman dito sa pinas,mabait at Higit sa lahat mahal na mahal ako pero bat ganun Ange.








HANGGANG KUYA O KAIBIGAN LANG ANG KAYA KONG IBIGAY SAYO?


Napabuntong hininga nalang ako.
Tumayo na ako sa higaan nya.


"Goodnight Ange."- kiniss ko na sya sa pisngi at umalis.

------

a/n:vote comment

ChicserTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon