Weeh?

228 11 2
                                    

RUBY'S POV.






*BLAAAG!!*








O_O







Napabangon ako bigla sa kama ko. Sarap sarap ng higa ko e. Istorbo yun .







Ano ba yun? Parang may nabasag eh. Ah! Hindi baka yung kapitbahay lang namin yun. Oo may kapitbahay kami dito na pag nag-aaway eh nagbabatuhan lagi ng gamit.










Ingay ingay eh. Parang hindi sa Subd. Nakatita. Hays! Humiga nalang ulit ako at nagtaklob nang kumot!










"RUBYYYYY!"









Ano nanaman ba yan? Inaantok na ako. Nakakainis naman.






Umupo ulit ako sa kama ko.  Gulo gulo buhok ko.









"Bakit?" Inis kong sagot kay kristine Angel.







Takot na takot ata to? Ineexpect ko naman babalik yan dito na titili,kikiligin. Mali pa ko.











"Mukha kang nakakita ng halimaw dyan?" Pagpatuloy ko .

Dipa kasi sumasagot! Pa-intense po sya.












"Si Ranz" pagkasabi ng pagkasabi nya ng Ranz. Kinabahan ako bigla tumayo ako sa kama ko at nag tatakbo palabas ng kwarto.












Si ranz nag-iinom .






-___-





Tumingin ako kay Althea.










"Sige na, ako na bahala dito." Sabi ko sakanya tapos umakyat na sya sa taas.












Tiningnan ko lang si ranz. Nakatungo sya . bakit? Bakit nya to ginagawa? Bat nagpapakalasing sya ng sobra.











Tumingin ako sa paligid. Si biboy tulog. Tapos.













O____O










May basag na Bote ng alak sa Malapit sa pinto namin. Sya pala may kagagawan ng narinig ko kanina. Ano bang nagyayari?










Lumapit ako kay ranz at tumabi. Tumunghay naman sya . nagulat sya nung nakita ako kaya tumungo ulit sya.










"Bat ka nandito?" Sabi nya








"Ano sa tingin mo?" Pagtataray ko. Nakakainis kasi. Tanungin ba daw ako ng ganon? Eh obviuos naman na nandito ako para sa kanya. Slow kyle!











"S..sorry nga pala sa Nabashag ko*hik*" sabi nya





Ang kyut naman non? Nabashag daw. Hoho! Cute . pero teka back to reality lasing na sya..









"Tara na. Iaakyat na kita sa taas" sabi ko tapos kinuha ko braso nya.






Pero imbis na tumayo sya . niyakap nya ako bigla.







>///<








Adik ba to?bigla bigla nalang akong yayakapin. Alam naman nyang nasasaktan pa ako sa ginawa nya. Hay! Pero wala hinayaan ko lang na yakapin nya ako at niyakap ko din sya.










ChicserTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon