RANZ POV.
Papasok na ko dito sa bahay. Inihatid ko na din si Angelica sa Condo nya.
"Young master. Nandito na po ang papa nyo." Salubong sakin ni Butler.
"Tsk. Si mama.?" Sabi ko habang patuloy na lumakad papasok ng mansyon.
"Wala po. Pinapapunta po kayo ng papa nyo sa Opisina nya." Sabi ni Butler
Umakyat na ko patungong taas. Nandun kasi opisina ni papa may sarili ding opisina si papa dito sa bahay nya. Ganyan sya ka busy sa trabaho nya.
Pero bat sya umuwi? Madalang silang umuwi ni mama dito eh. Lagi silang nasa ibat-ibang bansa para sa trabaho kaya kaming mag kakapatid sunod lahat ng luho namin.
Sa sobrang dami naming pera hindi nanamin alam kung san yun gagastusin.
Binuksan ko na yung kwarto ni papa. Nakatayo sya nakatingin sa bintana at nakatalikod.
"Papa." Sabi ko
Humarap naman sya.
"How are you son.?" Sabi ni papa.
"I'm okay papa. How bout' you? How's mom.? Why she don't came here with you.? Too busy huh.??" Sabi ko.
"Yes you're mom is too busy now. That's why she's not here. Anyway. Because im here. I just want to say na sayo ko na ipapaalaga muna ang school natin. Kasi medyo busy na ako madami na kaming hinahawakan ng mama na kompanya natin." Sabi ni papa.
"What?! Ayok----"
"Wether you like it or not im you're father and that is an order!." Sabi ni papa
What the fvck! Ayoko ngang hawakan yung school namin. Anong alam ko dun? 17 palang ako tska ayoko talaga problema pa yun. Bwisit!
"Ok." Sabi ko nalang na paalis na sana kaso biglang nagsalita nanaman si papa.
"Kamusta buhay may fiance.?" Sabi ni papa
Kaya liningon ko ulit sya.
"Naah. Not happy!" Sabi ko.
"Why.?" Sabi ni papa
Kasi may Mahal akong iba.
"Nothing. May sasabihin ka pang iba papa?" Sabi ko.
Nag sign naman sya na wala na syang sasabihin kaya umalis na ako sa opisina nya.
Kung iniisip nyo kung anong school ang tinutukoy ni papa yun eh yung chicser university na pinapasukan ko ngayon.
Oo kami ang may-ari non. Ayoko lang ipaalam sa school na kami ang may-ari non kasi ayokong masyado nila akong sambahin . tsk
Tska Hindi ko naman papalitan yung principal dun parang ako lang susundin ng principal kung anong sasabihin ko yun ang gagawin nya sa mga estudyante samin.
-----
RUBY'S POV
nandito na ako sa gate ng school papasok na ako ngayon. Nagtext na si Rj na nasa room na sya
BINABASA MO ANG
Chicser
Teen Fictionpano kung matagal nyo na palang mahal yung isat-isa. kaso hindi kayo pwede kasi sobrang madaming Hadlang. ano kayang magyayari? ipaglalaban mo pa din ba to? kahit na ang kapalit nito ay Malaki. well let's see. basahin nyo to :) hope you guys enjoy.