KRISTINE ANGEL'S POV.
Watda!! Grabeee. Na trauma. Na ata ako sa nangyari sakin.
Papasok na ako sa room ngayon. Actually sa hallway na ako. Hehe!Tumakbo agad ako papasok sa Room namin. Tapos.
"RUBYYYYYYYY!!!!"
OOOPS! Didn't mean it. Nagulat ko ata sya. Kausap nya si Owy hmm? Ako. May naamoy ako dito kay owy parang bet nya si ruby.
Parang lang ha.So ayun na nga! Lumapit agad ko kay ruby tapos niyakap sya. Grabe! Sobrang takot na takot ako hanggang ngayon. Nanginginig pa ako.
Nakaramdam naman ata si ruby na may kelangan akong sabihin sa kanya kaya pinaalis muna nya si Owy.
"Eh. Kasi ruby...." Panimula ko na yung boses ko e. Parang kinakabahan.
"Kasi ano?" Sagot nya na makikita kong worrried talaga sya. Sabihin ko paba?
Nakakahita naman kasi."Hmm." Sabi ko
"Hmmm?ano? Straight to the poit ka nga!"
Shocks!napaka prangka naman nya.
"Muntik na akong ma-rape kagabi!" Bulong ko lang sa kanya syempre.
Nakakahiya naman kung i broadcast ko pa sa madla."ANOOOO???!!!!!!" Nagulat ata sya. Kahit ako nagulat sa kanya. Tumayo ba naman sa kina-uupuan tapos kinalampag pa yung arm ng chair.
"Calm down. Kwento ko sayo!" Sabi ko sa kanya habang hinawakan ko braso nya para paupuin sya.
( FLASHBACK KAGABI )
"Anak Kristine. Pumunta ka munang grocery bumili ka ng mga stocks sa ref." - mama.
"Opo" sagot ko.
Umalis na ako ng bahay habang naglalakad ako sa may bakanteng lote may humila saking apat na lalaki.
Tangna! Wag ako!!! Kinakabahan ako. Umiiyak na ako habang hinihila nila ako sa bakanteng lote sa may kotseng naka park.
Nag pupumiglas ako pero hindi ko sila kaya. Wala akong magawa kundi umiyak at mag-makaawa sa kanila na pakawalan ako.
Pero ginagawa lang nilang katatawanan.
Wala na akong ginawa kundi umiyak ng umiyak. Pumikit nalang ako at nagdasal.
"Lord. Please! Nakikiusap po ako sa inyo. Tulungan nyo po ako ilagtas nyo po ako sa mga manyak na to. Promise po magpapakabait na ako. Magpadala po kayo ng tutulong sakin please po"
Maya maya...
"BITIWAN NYO SYA" Boses ng isang makisig na lalaki ang narinig ko. Lord? Eto na po ba.
Sya na po ba ang ipinadala nyo, Ang bilis naman po thank you po.
Nagulat ako sa lalaki kasi bigla nalang nya pinag hahampas at pinag-susuntok yung apat na lalaki. Hindi ko makita mukha nya madilim kasi sa lugar na to.
Hanggang sa matapos na yung laban ( laban talaga eh no?haha) tumakbo na yung mga lalaki. Gayshit!
Niyakap ako nung lalaki. Aba syempre! Niyakap ko din sya. Natatakot ako e. Nangigitig ako sa takot at naiyak
Ramdam naman ata nya yun kaya sinabihan nya ako ng
"Ssh.don't cry, your safe na" sabi nya. Sabay ti-nap nya likod ko it means. Tumahan na ako sa pag-iyak.
Tumahan na ako, tumayo habang nakatungo. Kinausap nya ako
"Are you ok?"
Dina ako sumagot. Tumakbo na agad ako papuntang bahay.
--- END OF FLASBACK ---
Back to reality.
"Shit! Grabe naman yan!!!! Buti ok kalang!"
"Buti talaga. Salamat sa knight in shining armor ko sana magkita ulit kami"
"Gaga ka. Pano kayo magkikita. Eh hindi mo nga nakita mukha. Di mo pa alam pangalan hayst!"
Napaisip ako. oo nga no! He..he..he..."Wait!" Pag pigil ko.
"Oh?" Sagot ni ruby.
"Tanda ko boses at katawan nya."
oo tanda ko! Diba nga. Niyakap ko sya.
Puro nga sya muscles eh.
Siguro gwapo yun! Ang ganda pati ng boses nya. Pang machoooo. Hmmmm."Hahaha. Boses?katawan? Mahahanap mo sya dahil lang dun? Sge nga goodluck sayo!" Sabat ni Ruby.
Mahahanap din kita my knight in shining armor ko.
-------
RANZ'S POV.
Nasa bahay pa ako hindi na ako papasok.
Uuwi na ngayon si Angelica dito sa pinas.
Sunduin ko daw sya sa airport.Ayoko naman talaga syang sunduin. Mas gusto ko pang pumasok.
Pero si mom at dad. Sunduin ko daw. Tss! -____- ayoko nga eh! Sobrang kulit kaya ni angelica. Tsk!
Diko nanaman makikita si RUBY :(
-------
BINABASA MO ANG
Chicser
Fiksi Remajapano kung matagal nyo na palang mahal yung isat-isa. kaso hindi kayo pwede kasi sobrang madaming Hadlang. ano kayang magyayari? ipaglalaban mo pa din ba to? kahit na ang kapalit nito ay Malaki. well let's see. basahin nyo to :) hope you guys enjoy.