awkward.

282 17 7
                                    

RUBY'S POV.

Nasa STAR CITY KAMI ngayon ni Ranz. Gabi na din. 8:40 pm na. Sinagot ko na pala sya. Oo kami na :) hinawalayan na nya yung letseng angelica na yun



"Hoo! Ansaya sa sumakay sa ferris wheel no?"- sabi sakin ni ranz habang nag-uunat unat pa

Kabababa lang kasi naman sa napakalaking ferris wheel e. Hihi!

"Oo nga e. Ansaya!"- sagot ko naman.

"Uhm. Ruby! May sasabihin sana ako sayo." Sabi ni ranz habang nahihiya effect pa. Gumaganon ! Haha

"Ano yun?  Seryoso kong sagot.

Maya maya lumuhod sya bigla sa harap ko na sya namang ikina kumpulan na maraming tao at lalong ikinagulat ko.

May kinuha sya sa bulsa nya na maliit na box. Omg! This is it naba? Can't breath.
My god! Kinakabahan ako.


"Ruby...." Panimula ni ranz. Habang kinukuha kanang kamay ko.

Ow men! Mag-pu prupose na talaga sya! Is this for real? Anlaaa. Im not ready yet.
Syempre jokis lang hahaha. Ako paba?
Haha. Tanan na agad yan! Haha joke.

"Will you mer-------."

---


*krrriiiiiinnnnng*

Napabangon ako bigla ng mag-alarm yung alarm clock ko! Ay. Peste! Panaginip lang pala? Letchugas.
Will you merry me na eh. Dipa natuloy! Tsk.


Aba. Syempre! Hinayang hinayang din pag may time. Dream na nga lang naudlot pa! Sagabal lang alarm clock ka.


Monday na ngayon. Bilis ng araw. Parang nung isang araw lang.....

Hays. Wag na nga isipin yun! Goodvibes tayo!

Nag-asikaso na ako sa sarili ko at papasok na ako sa school. Naligo,nagbihis,nag lagay ng light make up,nagpulbos,nag pabango, at bumaba.


"Hi kuya ^^." - bati ko sa napaka gwapo kong kuya. Okay na palang kaming dalawa.

Namiiss daw nya ako sobra!asus. Haha!


"O. Baon mo!"- sabay abot nya sakin ng 2000

"Thankyou"- sabi ko sabay beso beso sa kanya at umalis na ako.


---
KRISTINE ANGEL'S POV.
Yun O. Monday nanaman. Hahanapin ko na agad yung lalaki na yun. Pero para kasing nakita ko na sya somewhere talaga sa school eh. Hindi ko nga lang matandaan talaga.

Daig ko pa matanda sa sobrang ulyanin
Nandito na ako sa school ngayon. Tagal nga nila Analyn,Samantha,Althea at ni Ruby boring tuloy ako.


Nagpabango nalang ulit ako. With my perfume "sofia" sa personal collection ko inoreder. Haha( indorse din pag may time xD)

Maya maya dumating na sila analyn at althea na parang nagmamadali. Galing ata sila sa pag takbo.

Lumapit agad sila sakin.

"O.bakit?anong nangyari?" Tanong ko.

"Si ... Hooo! Kahingal. Si...." - sabi ni analyn na hingal na hingal pa.


"Ano?"- sabi ko habang gulong gulo ako sa mga sinasabi nila.

"Si ano *hingal* kasi *hingal*na ano*hingal."- Althea.


"Ang labo nyo dalawa. Linawin nyo nga!"- utos ko sa kanila. Pepektusan ko na to e.

"Game"- sabi naman  ni althea na nakahawak sa puso habang hinahabol yung pag hinga.

"Tumawag kuya ni samantha"- Analyn.

"Tapos?"- ako



"Nabangga daw sya ng sasakyan"- Althea.


"ANO?!!!@@&#@#.  Napatayo ako sa kinauupuan ko at napasigaw tinginan tuloy mga classmates ko sakin.

Agaw atensyon pa ko. Tsk! Umupo nalang ulit ako at ganun din sila althea at analyn.

Maya maya dumating na si Ruby..

At knwento narin namin sa kanya yung nangyari kay samantha. Ganun din reaksyon nya. Kagaya sakin. Hoho!

Sunod sunod ng nagsi datingan mga classmates ko.  At ang last ay sila. OWY,BIBOY,RANZ.

Okay. Nagtilian nanaman po mga classmates ko tss!

Tiningnan ko si Ruby. Umupo agad si ranz sa tabi ni ruby. Pero hindi sila nag kikibuan. Anyare? May hindi ata ako alam.

---+

OLIVER'S POV.
Nasa room na ako at si CAV. Assuall. Borriiiiiing - ____- nag didisscuss na si ma'am sa unahan ako naman nakatingin lang ako kay ma'am pero hindi ako nakikinig

Ansama ba?

Well. That's me!  Haha proud pa e no?

Lumilipad kasi isip ko. Iniisip kung pano ko uumpisahan na tulungang maka recover si samantha. Hays!

Kung hindi ba naman ako gumala non. Edi wala sana akong resposibilidad ngayon tsk!

Hindi pa to alam ng tropa. Mamaya sasabihin ko sa kanila.

----

CAV'S POV.
LALALALALA. wala lang makiki epal lang. Hahaha!

----

RUBY'S POV.
Gzas. Katahimikaaaan! Ang lamig feeling ko bangkay na ako sa sobrang cold na namamagitan samin ni Ranz ngayon.


Nag papakiramdaman ba kami? Titingin ako sa kanya. Try lang! Malay mo hindi naman nakatingin sakin. Okay game.

3

2

1

Tingin. >.>
Halaaaaa!!!!


Wrong moves ruby.


>///////////<


Nakatitig sya sakin. Gosh! Im panic.
Inalis ko kaagad yung tingin sa mga mata nya. Kinabaha  ako bigla feeling ko any moment sasabog na ako sa sobrang pula.
Tae lang kasi!

"Okay class. Mag-sulat kayo long paper 5 facts about sa katabi nyo, syempre dapat iinter viewin nyo.activity nyo yan ngayon"- teacher


Whaaaat?!!! O.O nananadya ba talaga kayo ma'am? Anong connect nyan sa chemistry? Pauso din e!

Tsk! What to do now? Bwiset naman. Umiiwas na nga nananadya pa!

--

A/N: any comment? Maiba naman. Puro nalang Kasi ganun ang comment. iba iba din
Vote,comment like. Wag silent reader

ChicserTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon