The Wedding

283 18 2
                                    

RUBY'S POV






Sobrang dami ng nangyari. Naka graduate na nga pala kami sa Highschool March na ngayon kaya Bakasyon namin :)







Ang ang ganda ko.. Nakaharap ako ngayon sa isang salamin habang suot ang gown ko. 2nd time ko na tong nagsuot ng gown una nung Prom ko ng 3rd year ako at ngayon eto naman.

Oo nga pala nakalipas na ang 3 months Ang masasabi ko lang andaming nangyari nagkabati na din kami ni angelica Hindi pala sya ganun ka bitch kasi naalala ko nung nagtapat-tapat ang mga parents ko at parents ni ranz para mag expalain na hindi ang family ko ang nakaw ng pera, Sinampal ako ni Angelica non sa Harap pa ng mga magulang namin ni Ranz

Pero nung nagkita kami nung last 3 months mali pala ako
.

Flashback

  Jan,3 na ngayon katatapos lang ng new year nagtext sakin si Rj na pumunta daw ako ngayon sa condo nila.

Dahil wala naman akong magawa sa bahay dahil wala si kuya si mama at papa naman umalis na kahapon para sa business nila pinaka matagal na nila na stay dito ay ngayong taon kasi diba simula dec,18 hanggang January,2 sila na kasama namin hindi na masama

After a couple minute nandito na ako sa Condo nila rj At good news din pala may sarili na akong kotse niregalo sakin ni papa nung kinabukasan ng pasko at may sarili na din akong condo dito lang din kala Rj kaso napunta lang din ako dito kapag tinatamad ako umuwi sa bahay namin or nakainom ako si mama nag regalo sakin si kuya ully naman nakatanggap sya ng Sariling Bahay kala mama at papa para daw sa kasal nila ni Carlyn.

Tuwang tuwa naman si kuya kasi masosolo na daw nya si Carlyn.

*bzzzt*

Pagkapindot ko ng buzzer sa pinagbuksan naman ako ni Rj ng Pinto agad agad.

"Come in Rubs." Sabi sakin ni Rj nag nod nalang ako at nag bigay ng sweet smile sa kanya.

Umupo ako sa couch nya sa tapat ng T.V naka open naman yung T.V kaya nanood nalang din ako ng mapansin ko na puro pangbabae ang Loob ng condo ni Rj i mean yung design puro pang babae tiningnan ko si Rj ng masama.

Oh Gosh! Bakla na kaya si Rj? Pero b..bakit? Hindi naman siguro kasi fiance na nga nya si Angelica eh. Pano kung ipapakasal lang sila para maging tuluyan na lalakin si Rj?

Hala. Hindi ko kinakaya napatakip nalang ako ng bibig ko at nanlaki ang mata ko sa kanya nung tumingin sya sakin.

"Oh. Bat ganyan mukha mo?"- sabi nya sakin ng nakangiti.

"Huh? Ah.. Hehe wala lang b..bat mo nga pala ako pinapunta dito?" Utal kong tanong kahit prangka akong tao ayoko namang biglain ng tanong si Rj kung bakla sya nakaka offend yun noh!

"Yun na nga.. Kasi si----" naputol nya yung sasabihin nya kasi may lumabas na babae galing sa kusina.

"Oh. Nandyan kana pala Ruby, luto na din yung ulam sakto dating mo." Sabi ni Angelica sakin. Tapos tumingin sya kay Rj

"Honey iwan mo muna kami pwede?"- seryosong sabi ni Angelica umalis naman si rj dito sa loob ng condo pero bago sya umalis tingnan nya ako at kinindatan .

Anong problema non? Tumayo nalang ako sa kinauupuan ko kasi feeling ko nakatingin sakin si Angelica at Masyadong masikip tong lugar na to saming dalawa kaya lalabas nalang ako.

Pero bago pa ako makalabas nagsalita sya.

"Can we talk?" Tanong nya. "Wag ka muna umalis please?" Tuloy nya pa habang hawak nya yung braso ko

ChicserTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon