Suitors

273 13 3
                                    

RUBY'S POV.
Nandito kami sa loob ng sasakyan ni Rj kasama ko si Kristine Angel naiyak padin sya. Ako naman tinatapik tapik ko lang para tumahan sya. Gusto ko man magtanong kung anong nangyari

Pero kutob ko na hindi maganda. Ang gaga ko din kaya nga naiyak e syempre malamang di maganda ang nangyari eh malay mo naman tears of Joy lang pala yun diba? Eh ang O.A naman kung tears of joy Hagugol eh.




"Tahan na Kristine Angel gusto mo bang ipauwi na muna kita?" alok ko sa kanya

Hindi pa din sya natigil sa kakaiyak ano ba naman kasing nangyari. :3 nahihiya kasi ako magtanong sabihin napaka chismosa ko. Eh kaibigan ko naman sya tanungin ko nga.



"Uhm. Ano bang nangyari?" Pagka tanong ko non lalo syang humagugol sa pag-iyak kulang nalang Sirain nya tong sasakyan ni Rj.

"Magsalita kanga! Hindi yung iiyak ka dyan. Hindi mo madadaan lahat sa pag-iyak! Ilabas mo sama ng loob mo hindi yan ang kristine Angel na kilala ko. Ang kristine Angel na kilala ko masayahin,madaldal hindi ganyan na iyak ng iyak." Seryoso kong sabi aba't pag to eh hindi pa nagsalita. Ewan ko nalang.





"Ayoko munang pag-usapan ngayon kung maari lang gusto ko muna mapag-isa." At last bumuka din bibig nya kahit hindi nya sinabi problema okay lang naintindihan ko naman mukha ata talagang matindi ang nangyari.





Ah!, kay CAv ko nalang tatanong! Onga no! Bat ngayon ko lang naisip na kay Cav itanong. Hayy!




"Okay. Iwan muna kita dito ah? Balik na ko sa party text mo ko agad pag kelangan mo na ako huh."









Nandito na ako sa loob ng mansion nila  ranz sakto namang dating ko Nag ssweet dance na sila. Biglang may kumalbit sakin.



"Kanina pa kita hinahanap. Pwede bang maisayaw ka?" Magalang na sabi ni owy



Nag nod lang ako sa kanya at pumunta kami sa floor kung san nag sasayawan.


Nilagay ko yung mga kamay ko sa leeg ni Owy at pinulupot naman nya yung mga kamay nya sa bewang ko at nag sayaw na kami

(statue-Acoustic Ver.)

  "when a day is said and done in the middle of the night and you're fast asleep mylove."


"Uhm ruby?" Tanong ni owy habang nakatingin sakin ng deretso ako naman hindi makatingin sa kanya kinakabahan ako ewan ko kung bakit.


"B..bakit?" Utal kong sabi sa kanya at pinilit ko talaga tumingin sa mga mata nya.

Yung mata nyang napaka seryosong makatingin sakin.




"Stay awake looking at you're beauty telling my self i'm the luckiest man alive.

      'Coz so many times i was certain you was gonna walk out of my life

Why you such a Hold of me girl."

"Yung sinabi ko sayo sa room dati na gusto kita..... Totoo yun." Sabi nya while looking at me straightly.


Totoo ba yun? Sabi nya joke lang daw yun e. Pero bat ganto . oo kinikilig , oo kinakabahan ako pero yung tibok ng puso ko sa sinabi nya wala lang normal na kilig lang.

Bakit ganto?



"Ah owy kasi----" bago ko pa masabi ang sasabihin ako hinila ako ni Rj mula kay owy

Kaya ngayon kami naman ni Rj ang nagsasayaw like owy nakalagay ang kamay ko sa leeg nya at yung kamay nya sa bewang ko.



"Okay kanaba?" Tanong nya sakin.

ChicserTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon