RANZ'S POV.
pag ka tapos ko silang ipakilala sa isat-isa.
Umalis na agad si Ruby.Bakit?
Yayakagin ko pa naman sana syang kumain muna kami.
Pero kanina yung mata na mumugto. Oh' imagine ko lang yun?
Pero bat ganto yung pakiramdam ko nung umalis sya. Parang na guguilty ako na nalulungkot.
Oo Mahal ko si Ruby. Simula palang nung mga bata kami . pero kahit kela hindi ko ipanakita sa kanya yun at lalong hindi ko dapat iparamdam yun sa kanya .
Kasi ayoko syang umasa,ayoko syang masaktan,ayoko syang nakikitang umiyak
Dahil LANG sakin.
Dahil simula palang bata. Sinasabi na saakin ni mom at dad na i arrange marriage din ako.
Kaya hindi ko pinapakita kay Ruby na gusto ko sya. Pero minsan oo pinapakita ko din hindi ko mapigilan eh.
Gaya nalang na minsan yayakagin ko sya kumain kami sa labas. Pero sinasabi ko sa kanya friendly date lang yun pero para sakin. DATE yun ng mag Boyfriend/girlfriend.
Tapos minsan hatid sundo ko sya sa kanila. Kasi gusto ko malaman kung makakauwi ba sya ng ayos.
Kasi nga.
Mahal ko yung babaeng yun :( SOBRANG MAHAL.
Nag-eemote ako ngayon. Biglang lumakas yung ulan.
Kaya tumakbo agad kami ni Angelica sa loob ng mall.
Sht! Si ruby! Naulan.
Kelangan ko syang habulin
"Angelica,Wait me here."- sabi ko sakanya habang hawak ko parehas nyang braso.
"Why nanaman honey? Gabi na oh! Iiwan mo ako mag-isa? Hahabulin mo ba yung Ruby na yun?" Inis na sabi nya.
"Yes" - tipid kong sagot.
Lumabas na ako ng mall. Tatakbo na ako papunta kay ruby.
Wala akong paki kung magalit pa sakin ngayon si Angelica.
Gabi na. Naulan pa! Delakado sa daan. Mag-isa pa naman si ruby.
Nasa kalagitnaan na ako ng pagtakbo. Inisip ko na kung san pala ako pupunta.
Ah! Oo sa bahay muna nila baka nandun na sya.
Takbo....
Takbo....
Takbo...
Takbo.....
Hinihingal na ako. Hooooh!
Takbo...
Takbo.
Takbo
Takbo
Takbo..
Konti nalang..
Takbo
Takbo
Takbo
BINABASA MO ANG
Chicser
Roman pour Adolescentspano kung matagal nyo na palang mahal yung isat-isa. kaso hindi kayo pwede kasi sobrang madaming Hadlang. ano kayang magyayari? ipaglalaban mo pa din ba to? kahit na ang kapalit nito ay Malaki. well let's see. basahin nyo to :) hope you guys enjoy.