Chapter 29 - Decision

2K 44 0
                                    


AUBREE'S POV
Matapos ang naging pag-uusap namin ni Gav, at dumiretso na ako sa aking unit at umiyak ng umiyak.

'Aubree ang tanga tanga mo! Ang tanga tanga mo!'

'Mahal na mahal ka pero anong ginawa mo!'

'Ang tanga tanga mo!'

'Ngayon wala na! Wala na!'

'Sumuko na siya!'

'Sinukuan ka na niya!'

'Ang tanga tanga mo kasi!'

I am on my bed crying my heart out.

I love him so much, pero tama siya sa lahat ng mga nangyari siya yung natake for granted ko.

Yung tao na minahal ako kung ano ako...

Yung tao na nakaya akong ipaglaban at ipagtanggol...

Yung tao na walang ginawa kundi mahalin at intindihin ako.

'Gav...'

'Ang selfish ko!'

'Ang sama ko!'

'Sinaktan ko ang lalaking mahal na mahal ako!'

'Ang tanga tanga ko kasi!'

I deserve this!

Tama si Gav, he doesn't deserve this. He doesn't deserve me. He deserves someone better than me.

Like what Gav did...

If I really love him...

I should also set him free.

At sana makaya ko.

At muli ay humagulgol ako.

Iyak lang ako ng iyak ng iyak ng iyak.
***
Nagising ako ng mabigat pa din an nararamdaman.

Nang tignan ko ang sarili ko sa salamin ay nakita ko ang pamumugto nito dahil sa pag iyak ko kagabi.

Hanggang ngayon andun pa rin yung sakit, ang hirap tanggapin na yung taong mahal mo bumitaw sayo. At ang mas masakit ay wala akong ibang pwedeng sisihin kundi ang sarili.

Dahil ako ang nagtulak kay Gavin para gawin iyon.

Pinunasan ko ang aking mga luha. Pilit pinakakalma ang aking sarili. Ngunit kahit anong gawin ko ay hindi ko pa din mapigilan ang luha ko.

That's why I've decided to cancel all my commitments for today.

I don't think I can face them right now.




GAVIN'S POV
Hindi ko alam kung makakaya kong harapin si Bree matapos ang naging pag-uusap namin kagabi.

Ngayon ay wala akong takas, dahil napakalaking project nito para sa kumpanya.

I will be having a meeting with my creative team, kung saan si Bree ang Head ng Creative.

Kahit naman kasi busy si Bree sa kanyang modeling career ay hindi pa rin niya maiwanan ang linyang ito ng kanyang trabaho.

That's why I admire her more for that. Hindi siya tulad ng ibang babae na gusto ng atensyon at mga sosyalan.

I am already with the team, but I there's no trace of Bree in the room.

"Okay team, let's start!" Bungad ng assistant ni Bree.

"Wait, where's your Bree?" Nagtatakang tanong ko.

"Sir, Ms. Custodio can't make it. She's not feeling well. But don't worry sir, she already gave us all the information that you want to know regarding this project." Nakangiting sabi ng assistant nito.

"How is she?" Nag aalalang tanong ko.

"She's okay sir. She just need a rest." Magalang na sabi nito.

Napatango na lang ako.

Nagsimula na ang team na pag-usapan ang mangyayari sa project pero ni isa ay wala akong naintindihan.

Buong meeting ay si Bree lang ang nasa isip ko.

Alam ko na dahil sa naging pag-uusap namin kaya hindi dumating si Bree.

Its either she's not really feeling well...

Or like me, she already
made a decision...

And that is to let me go.

But deep inside iniisip ko na sana...

Sana masama lang talaga ang pakiramdam niya.

EX FactorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon