Gavin's POV
Hindi matigil ang mom ko sa pagpapakilala kay Bree sa mga family friends namin at sa ilang investors.
She can't help herself from telling everyone how proud she is for the both of us. Dagdag mo pa ang pangarap niya na maikasal kami.
Nakikita ko naman ang pagkailang ni Bree sa mga naririnig sa mom ko. She's not used to this thing. She never experience it to Mrs. Dela Rama.
I clenched my jaw when I remember how Mrs. Dela Rama tried to insult Bree infront of us.
Malaki ang pasasalamat ko sa ginawang pagtatanggol ng mom ko kay Bree.
Samantalang ang Seb na yun ay wala man lang ginawa. Parang biglang naputulan ng dila at hindi makapagsalita.
Is that how she protect Bree? Habang tumatagal mas nakikita ko na hindi siya nararapat kay Bree. Masasaktan lang si Bree sa kanya. And I will never let that happen.
Nagpaalam muna ako sa kanila para kumuha ng maiinom.
Bigla namang nakasalubong ko si Seb.
"Thanks for protecting Bree kanina." Bungad nito.
I smirked. "Oo nga e. Dahil mukhang wala kang balak gawin kanina."
"I can't. Baka mahuli kami." Sagot nito.
Tinitigan ko siya ngunit agad din siyang nag iwas ng tingin.
I chuckled. "Kung ako ang boyfriend ni Bree, hinding hindi ko hahayaan na ipahiya siya, kahit ina ko pa. Ipaglalaban ko siya at hinding hindi ko siya itatago. I will be proud to tell the whole world that she is mine." Seryosong sabi ko.
I saw him clenched his jaw.
I smirked. Di mo ako madadala sa ganyan.
"Wala kang alam sa sitwasyon namin. Nasasabi mo lang yan dahil tanggap siya ng mommy mo." Nagtitimping sabi nito.
Napataas ang kilay ko. "Hindi ko kasalanan na hindi kasing kitid ng utak ng mommy mo ang mommy ko."
Gigil na hinawakan niya ang kwelyo ko. "Wag mong insultuhin ang mommy ko!"
"Wag din niyang insultuhin si Bree sa harap ko." Seryosong sabi ko sabay hawi ng kamay nitong nakahawak sa kwelyo ko.
Matapos ang naging launch ng new collection ng Inarez Clothing ay kinausap ni mommy si Bree.
Aside from being our model, she also offer her a position kung saan siya ang magiging Head Director ng Creative and Events Department.
Tinanggap naman niya ito. According to her yun naman talaga ang line ng expertise niya.
And she really deserve it. And I'm so proud of her.
6 months later
Aubree's POV
Naging busy ang buong anim na buwan ko. Madalas na wala na akong tulog. Dahil bukod sa pagmomodelo ay ako din ang Head ng Creative and Events Department na mas na eenjoy ko.
Hindi ko rin naman matatanggi na nasisimulan ko ng mahalin ang pagmomodelo. Ni sa hinagap ay hindi ko na isip na mapupunta ako sa industriyang ito.
Siguro masyadong naapektuhan nung nangyari sa amin ni Seb ang self esteem ko. Kaya feeling ko lagi akong may dapat patunayan. At masyadong mataas na pangarap na para sa akin, ang ganitong trabaho.
Thanks to Gav because without him, this things will never happen.
And speaking of Gav, mas maayos na kami ngayon. Kahit papaano unti-unting bumabalik na kami sa dati.
Lalo na't sa kanya ako direktang nagrereport.
And I'm very happy dahil sa mga nangyayari samin.
I was about to go to his office when I heard him talking to someone. Sumilip ako. Alam ko hindi tama ang ginagawa ko but I can't help it. They sound so happy.
Nakita ko si Gav na kakwentuhan si Sam. Napalunok ako.
This past months mas lalo pa silang nagiging malapit sa isa't isa. Marami na rin sa office ang nakakapansin sa kanila.
When you look at them, they are happy and inlove.
Napapikit ako. Hindi ko alam pero diba dapat masaya ako na nakamove on na siya? Pero bakit ganun parang ang sakit sa dibdib? Parang di ko kaya tanggapin na hindi na ako ang mahal niya, ang sinusuyo niya at nilalambing niya.
Ngayon kasi parang magkaibigan na lang kami. Nakakangiti na siya sa akin, pero wala na yung love sa mata niya.
Gusto kong sabunutan ang sarili ko dahil sa nararamdaman ko. Alam kong mali ito, alam kong hindi dapat.
Siguro namimiss ko lang si Seb. Tama yun lang yun. Dahil kasi sa pagiging busy ko ay wala na akong nagiging oras sa kanya.
Madalas din siyang magtampo dahil nga sa kawalan ko ng oras sa kanya.
Nabalik lang ako sa realidad ng marinig ko ang boses ni Gav.
"I think its about time Sam. You can now call off the wedding. Ako ng bahala sa parents mo."
Nanlaki ang mata ko. He ask her, no he demand her to call off her wedding with Seb.
Ibig sabihin malaya na silang dalawa at malaya na rin kami ni Seb.
I should be happy right?
BINABASA MO ANG
EX Factor
RomanceAubree felt betrayed when he found out that her ex-boyfriend Sebastian Dela Rama will be getting married to Samantha Fontanilla. They didn't had a proper breakup. He told her to wait for him and she did. That why when she met the new CEO of Inarez...