AUBREE'S POV
Papunta ako ngayon sa opisina ni Gavin.
Bigla kasing tumawag ang sekretarya nito at sinabi na pinapapunta ako nito sa opisina nito.
Sumunod ako. I want us to be as civil as possible.
Plus I am planning also planning to resign after this project.
Nag offer din kasi ang mommy ni Seb ng position sa company nila. Plus as per her, I need to be familiar in their business because when me and Seb got married, we will be the one who will handle their company.
Yes. Kasalan. Kahit hindi pa nagpropropose si Seb sa akin ay ganoon na nila kami nakikita.
Ito yung pinapangarap ko, namin ni Seb noon pa. Siguro kung noon ito nangyari, wala na akong mahihiling pa.
Pero iba na ngayon ngunit alam kong hindi pa huli ang lahat.
Hindi man sing saya tulad noon, pero alam ko na magiging maayos naman ang magigind pagsasama namin ni Seb sa hinaharap.
And yes again, I am thinking and seeing my future with him. Not because that's what I really want, but because this is my choice and I need to stick with it.
More convenient for me and everyone.
Kumatok muna ako ng pinto bago pumasok ng opisina ni Gav.
I saw busy with all the papers in his table.
Tumikhim ako. At doon ko nakuha at atensyon nito.
Blangko lang ang naging ekpresyon ko rito.
"Have a seat Ms. Custodio." Formal na sabi nito.
Naupo ako nanatiling may blangkong expression.
"I receive a report from a source. I heard that the dela Rama offered you a position in their company. Is that true?" Seryosong sabi nito.
Hindi na ako nagulat sa nalaman nito. Tita Laura is very vocal about her plans for me and Seb.
"Yes." Tanging sinabi ko.
"You accepted their offer?"
Tumango ako bilang sagot.
Nakita ko ang pagkagulat nito ngunit binalik rin niya sa blangkong ekspresyon.
"As we all know, I already have his parent's approval. And they want me to be familiar with their business because when the time comes that I married-" Hindi ko na natuloy ang sinasabi ko dahil bigla itong sumingit.
"You will get married with him?!" Hindi na nito naitago ang pagkabigla sa narinig.
Nanliit ang mga mata ko.
Iniisip ba niya na matapos kong makilala ang Sheena na iyon ay aasa pa ako na may pag-asa pa kami?!
"He did not propose yet. But we all know na doon rin naman kami patungo." Ani ko rito.
Nakita ko ang sakit sa mga mata nito at ang paglumo nito.
"You need to be that heartless?" Emosyonal na sabi nito.
Umiwas ako ng tingin rito. Dahil aminin ko man o sa hindi ay naapektuhan ako sa mga nakikitang emosyon sa mga mata nito.
I compose myself for few seconds then I look at him again.
"Hindi ba ito ang gusto mo? Ang pumili ako?" Seryosong sabi ko rito.
"At siya ang pinili mo? I thought you love me!" Pag aakusa nito.
Nakaramdam ako ng inis. "Alam mo Gavin ang gulo gulo mo! Hindi ba ito ang gusto mo? Ang pumili ako? Dahil hindi mo na kaya ang mga nagiging desisyon ko?!" Singhal ko rito.
BINABASA MO ANG
EX Factor
RomanceAubree felt betrayed when he found out that her ex-boyfriend Sebastian Dela Rama will be getting married to Samantha Fontanilla. They didn't had a proper breakup. He told her to wait for him and she did. That why when she met the new CEO of Inarez...