GAVIN'S POV
"I love you too Seb and I miss you more."
Yan ang paulit-ulit kong naririnig mula ng makauwi ako. Halos hindi ko na nga alam kung paano ko nakayanang umuwi.
Halos mawala ako sa sarili ko ng marinig ang mga salitang iyon kay Aubree. Yun ang mga salitang matagal ko ng gustong marinig mula sa kanya.
Narinig ko nga pero hindi naman para sa akin ang mga salitang iyon.
Ganito pala kasakit ang mabigo sa pag-ibig. Gay mang pakinggan but she is my first love and my first heartbreak.
I was there nung nakita ko siyang pumasok ng restaurant. Katatapos lang ng meeting ko nun. I was about to approach her but I decided not to ng makilala ko kung sino ang imi-meet niya sa lugar na iyon.
Nakaramdam ako ng takot. Alam ko kung gaano nila kamahal ang isa't isa. Hindi ako alam kung bakit pumayag si Seb na magpakasal kay Sam gayong mahal pa rin niya si Aubree.
I knew that I am nothing compare to him when it comes to Aubree. Malalim ang pinagsamahan nila, at malalim ang pagmamahalan nila. But I have to take a risk, dahil ayokong may pagsisihan.
I knew that I need to leave them alone. But I can't move my self out. I was there listening to their conversation while hiding myself to them.
Doon nalaman ko lahat. Ang plano ni Seb at Sam. I was shocked with their plans. Lalo na kay Sam. Alam ko na hindi malalim ang relasyong meron kami. I knew na hindi rin ganoon kalalim ang nararamdaman namin para sa isa't isa.
I remember the first conversation that we had nung nasa America siya. She's telling me about a certain guy na nagugustuhan niya, but unfortunately hindi siya napapansin ng lalaking iyon.
Then one day she's so excited telling me na yung taong gusto niya finally ay magiging asawa na niya. But I also remember na few days after that talk ay lumungkot siya at pilit niyang iniiba ang topic pag tungkol sa fiancee niya ang napag uusapan namin. So that explain it.
Maybe Seb wasn't aware yet, but I know Sam. Sinabi lang niya yun just to save her face from Seb.
I clenched my jaw. Alam ko kung gaano ito kahirap kay Sam. She doesn't deserve that. And that bastard has no clue on how much she loves him.
And then napatayo ako ng makita kong niyakap ni Seb si Aubree and he started confessing to her his feelings. Para akong sinaksak ng makita ko ang pagganti ng yakap ni Aubree sa kanya and her reply in his confession.
I knew that time that I need to hide myself but I can't move. Lalo na ng makita ako ni Aubree. Alam kong nakita niya sa mga mata ko ang sakit dahil sa nangyaring iyon. Kita ko ang pag bago ng kanyang expression. Feeling sorry for me.
Alam ko naman na ako ang talo dito. Pero sana nabigyan ako ng mas mahabang panahon para maiparamdam sa kanya kung gaano ko siya kamahal. Baka sakaling magbago ang lahat. Baka sakali na ako ang piliin niya.
I really love her. I really do. But as they say,
if you really love the person you should set her free. And I am setting her free.***
AUBREE'S POV
Until now hindi pa rin ako makapaniwala sa mga nangyari. Parang isang panaginip ang nangyari sa amin kanin ni Seb.
Akalain mong pareho lang kaming apat na nagpapanggap para sa mga sarili naming dahilan. Ako para hindi magmukhang talunan, si Gavin para hindi na maguilty si Sam, si Seb para magkita kaming muli at si Sam para makuhang muli si Gavin.
Though I'm still doubting Sam. I knew na wala na siyang nararamdaman for Gavin. If she really love Gavin she don't need to agree on that marriage dahil sigurado ako na mas gugustuhin ng pamilya ni Sam na si Gavin ang mapangasawa nito kaysa kay Seb dahil mas malaki ang maitutulong nila Gavin sa pag expand ng negosyo nila Sam.
BINABASA MO ANG
EX Factor
RomanceAubree felt betrayed when he found out that her ex-boyfriend Sebastian Dela Rama will be getting married to Samantha Fontanilla. They didn't had a proper breakup. He told her to wait for him and she did. That why when she met the new CEO of Inarez...