Park Guell part two
"See b? kaya ko ng mag isang pumunta dito.. but i still miss you..
- sabi ko habang nakatingala sa langit. Naglalakad-lakad ako kinukunan ko ng pictures bawat madadaanan ko.Mga taong nandun at tumigil ako para tignan yung kuha ko. Sobra akung natuwa sa kuha ko dahil bawat picture parang may sinasabi may kahulugan. Then napatigil ako sa isang kuha ko.. I captured a beautiful woman habang nag dadrawing sya, wala akung masabi kundi she's very beautiful, ang tangus ng ilong yung collar bone nya. Hey.. wait? Hindi.. hindi... ano ba tong naiisip ko! Makaalis na nga..
"Ouch! - sabi ko sa sobrang sakit ng pagkakabangga sakin.
"Oh my God I'm sorry.. are you Okay? - tanung ng babaeng bumangga sakin.
Pagtingin ko, shit! natulala ako yung mga mata nya hindi ako makawala sa titig ko sa kanya,,. parang may magnet sya na pilit akung hinihila papalapit sa kanya. hindi ko ma explain yung feels ko! para akung naging blanko! ang pupula ng labi nya, hindi ko alam kung ano to pero parang na cucurious ako kung anung lasa ng mapupula nyang labi. bigla akung nawala sa sarili ko!
"Miss? Miss..? - sabi nya sakin siguro nga ang tagal ko nakatunganga sa harap nya.
"Ha? - tanung ko naman sa kanya.
"I said are you okay? - tanung nya sakin.
"Ahhm.. yah! I'm Okay... kasalanan ko din hindi ako tumitingin sa dinadaanan ko. oppss I'm sorry I mean.. - sabi ko pero e-ninterrupt na nya ako.
"It's Okay, naiintindihan ko.. pilipina kadin pala! - pangiting sabi nya sakin at syempre nahawa ako sa ngiti nya.
"Oo.. By the way I'm jade.. - pagpapakilala ko sabay abot na kanang kamay ko. inabot naman nya ito at nag shake hands kami.
"Althea.. Althea Castro! - sabi nya at hangang ngayun hawak ko parin yung kamay nya parang may magnet talaga eh parang ayaw na bumitaw ng kamay ko.
"So nag babakasyon ka dito or work? - tanung nya sakin sabay bitaw sa kamay ko.
"nag babakasyon lang.. ang dami kasing kwento sa lugar na to! - sagot ko sa kanya.
sabay na kami naglakad tumitingin-tingin sa paligid.. "Ikaw? nag wowork ka ba dito? - tanung ko naman sa kanya.
"Parang ganun at parang nagbabakasyun din... - sagot nya.. at medyo nalito naman ako sa sinabi nya.
"what do you mean? - tanung ko ulit.
napangiti sya.."andito ako para magbakasyon pero hindi ko parin maiwasan na gawin ang trabaho ko. ginaganahan kasi akong mag design kapag payapa ang pag-iisip ko. - paliwanag nya sakin at habang nagsasalita sya nakatitig lang ako sa kanya ang sarap sa tenga yung boses nya.
"Designer ka pala! - i said.
"yah! I'm a Fashion designer. how about you? - tanung nya.
"Ako.. Isa akong Photographer! - sagot ko sa kanya.
"Talaga? kaya pala may hawak kang camera.. pero para sakin mas bagay sayo maging model! - she said sabay tingin sakin mula baba hangang taas.
"baka ikaw! minsan ba sa mga design mo ikaw yung nag momodel? - tanung ko sa kanya.
"No! may mga model naman ako.. bakit mo naman na sabi mukha ba akong model? - tanung nya sabay tingin sakin.
"Oo... siguro pag naging model ka ikaw yung pinaka magandang model na nakita ko! - I said to her.
"Joke ba yan? - sabi nya sakin.
"Of course not! gusto mo ng sample? mag post ka dyan kahit ano pipicturan kita.. - biro ko sa kanya.
"Ayuko nga hindi ako marunong mag post at hindi ako photogenic.. - sabi nya sakin.
"Photogenic ka kaya! - walang pag aalinlangan na sabi ko.
"At bakit mo naman na sabi yan? - tanung nya sabay hinto sa paglalakad at tumingin sakin. eto nanaman yung magnet pag nag tagpo yung mga mata namin dun ko na fefeel na parang may magnet na gusto kaming hilahin sa isa't-isa.
"Aahhmm... na sesense ko lang! - palusot ko.
"Okay.. I have to go jade! nice meeting you. - sabi nya sabay ngiti.
"Nice meeting you too althea! - sagot ko sa kanya at tumalikod na sya paalis. pero parang gusto ko pa sya kausap, hindi ko namalayan yung oras.
"Althea.. - tinawag ko sya at lumingon naman sya sakin.
"Yes? - she said.
"Can we see each other again? - tanung ko at hindi ko alam kung bakit ko natanung yun.
"If we meant to see each other again then it will happen! - pangiting sabi nya.
"See you around althea! - pahabol na sabi ko at tumalikod na sya.
Ang weird hindi ko ma explain yung sarili ko..
BINABASA MO ANG
My Beautiful Capture (JaThea)
FanfictionMi Captura Hermosa ( My Beautiful Capture) This is a lesbian story.. "I love you althea.. hindi ko ma control yung sarili ko at diko ma iwasang hindi ka mahalin. Binigyan mo ako ng pag asang magmahal ulit. Mamahalin kita althea,Oo mamahalin parin...