Maid of Honor

3.4K 153 10
                                    

Calling Sally..



Sally: hello?



Me: Bestie...



Sally: Jade??



Me: yes... natanggap ko pala yung pinadala mong email.. wow.. congrats sayo bestie..



Sally: thank you bestie.. bruha ka.. ngayun ka lang nagparamdam! Kung hindi ko pa inutusan yung si abby na tawagan ako hindi ka tatawag eh..




Me: Sorry naman.. marami lang akong isinikaso.. pero teka.. bakit naman yata ang bilis nyong magpakasal?





Sally: ganun talaga bestie.. pag naramdaman nyo sa isa't-isa na buo kayo pag magkasama yung parang walang kulang.. yung kontento kayo sa isa't-isa.. at masaya kayong magkasama.. so bakit pa patatagalin? Diba? Mahal namin ang isa't-isa bestie.. parehas kami ng gusto ni batchi..  at sobrang mahal ko sya kaya magpapatali na ako sa kanya... at syempre noh para saakin na talaga sya baka kunin pa sya ng iba dyan eh..

Natahimik naman ako sa sinabi ni sally.. naalala ko lang kasi yung nag propose si althea.. ang swerte nila....



Sally: Bestie? Andyan ka pa ba?


Me: yes sal.. andito pa..



Sally: so ano..? Wag kang mawawala ha? Ipapadala ko nalang sayo yung gown mo..  andyan naman yung address sa email eh.  Doon nalang tayo sa venue magkita.. kasi si angel.. may pakulo para sakin.. basta dumiretso ka nalang don..



Me: pwede ba yon?si angel pala wedding coordinator nyo.. miss ko na din yung babaeng yun.. actually kayong lahat.. (lalo na si althea).. ahmm.. sall..kasi..ok lang ba na andun ako?



Natatakot ako.. baka andun si althea.. hindi ko alam kung handa na akong harapin sya..
Makakaya ko kaya.. ?

Sally: anong klaseng tanong yan? Maid of honor kita jade.. at kailangan nandun ka.. kasi kung hindi naku magkalimutan na tayo.. basta! Kailangan may maid of honor ako.. hindi pwede si kylie dahil iba papel nya..



Me: I'm just worried sal.. kasi.. ahm.. paano pag.. dadalo ba si..


Sally: okay.... si althea?? Hindi pa sure kung dadalo sya jade.. naiintindihan naman namin kasi sobrang busy nya ngayon..  okay lang naman kay batchi dahil si althea naman ang sasagot sa honeymoon namin.. pero mas ok pag andun sya.. bakit? nababahala kaba dahil baka magkita kayo ni althea?



Me: me..medyo..


Sally: hhmmm..hindi kita kukulitin sa nangyari sainyo pero may tatanung ako at sana please magsabi ka ng totoo.. mahal mo pa ba si althea?



Me: bestie.. hindi naman nawala ang pagmamahal ko sa kanya eh..  may mga bagay lang talaga na kahit gustong-gusto mo hindi mo pwedeng makuha.. dahil masakit,mahirap..magulo.. at alam ko naman na galit na galit sya sakin.. kaya natatakot din ako makaharap sya dahil hindi ko alam kung may mukha pa akong ihaharap sa kanya.



Sally: what...? Sino nag sabi sayo na galit na galit sya sayo?



Me: si mommy.. nagkausap sila ni althea.. hindi ko alam ang gagawin ko bestie.. pero araw mo yun eh.. sege pupunta ako.. andun man sya o wala.. para sayo magiging maid of honor  mo ako.. 



My Beautiful Capture (JaThea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon