Isang linggo na ang nakalipas matapos yung nangyari sa cebu.. hindi mapakali ni althea nasa loob sya ng opisina nya.
lakad dito
lakad doon
sunod-sunoran naman ang mga manipingin nila batchi at wila sa kanya.
"Pwede ba althea.. nahihilo na kami sayo.. ano bang problema mo? - iratang tanung ni wila.
walang na kwento si althea sa dalawa kung anong nangyari sa pagkatapos nung gabing tinanghal syang nanalo bilang isang Fashion designer of the year.
kahit si batchi walang alam..
"Kamusta na kaya sya? - biglang nasambit ni althea sabay upo sa couch..
nag-aalala sya kay jade lalo ng nalaman na ni ben ang tungkol sa kanila. gusto nya itong etxt pero wala syang lakas na loob.
"Bakit di mo kamustahin? nag-usap na ba kayo after nung sa cebu? - tanung ni batchi umiling lang si althea.
"Ano?.. tsong naman wag natin kalimutan na may parte si jade sa pagkapanalo ng team natin.. - batchi said.
"Anong inaarte-arte mo althea? - si wila naman ang nag salita.
"Alam na ni ben! - tipid na sabi ni althea.. agad naman nagkatinginan si wila at batchi.
"Seryoso tsong? - si batchi..
"Kaya pala hindi ka mapakali dyan! - si wila sabay tingin kay althea.
"Nag- aalala ako sa kanya.. paano kung nagalit si ben sa kanya? - althea said sabay himas-himas sa noo nya.
"kakausapin ko si kylie.. kakamustahin ko si jade para sayo.. don't worry hindi ko sasabihin.. O nga pala anong reaction nung boyfriend mong hilaw? - wila to althea.
"hindi ko na sya boyfriend wila! wala na kami.. - pag-amin ni althea.. lumiwanag ang mukha ni wila sa sinabi ni althea,,ayaw nya kasi talaga sa lalaking yun.
A/n: (Tsaka ko na isusulat yung nangyari ha? Kung paano sila mag hiwalay hehe.. )
"Finally! so double celebration pala to! - sigaw ni wila.. agad naman syang siniko ni batchi.
"Buti tsong pumayag si ben..? -pag-usisa ni batchi.
"may choice ba sya? ayaw nya man o sa hindi makikipag hiwalay na talaga ako sa kanya.. sobra ko syang nasaktan.. pero anong magagawa ko mas lalo syang masasaktan kung ipagpapatuloy ko..
"Tumpak!! - sabat ni wila.
"Pero ayaw nya muna sabihin ko kay jade yung nangyari.. hindi pa nya kaya.. siguro nga tama sya.. at isa pa ayukong madaliin ang mga bagay-bagay samin ni jade. - althea said.
"Sege..wag mong madaliin..pag yan si jade naka move on.. iwan ko nalang sayo! - batchi said. tiningnan naman sya ng masama ni althea.
"Tsong hindi naman sa tinatakot kita.. kaso as long as alam ni jade na kayo pa ng kuya nya baka mag move on na yun.. - seryosong sabi ni batchi.. tumingin lang sa kanya si wila at althea..
napaisip si althea sa sinabi ni batchi.
"Teka.. kailan ba natin e celebrate yung pagkapanalo mo? at yung freedom mo? - wila to althea sabay smirk.
"sa Weekend nalang maraming gagawin ngayun eh.. - althea said.
"Ayun oh! - sabay na sabi ni wila at batchi.
BINABASA MO ANG
My Beautiful Capture (JaThea)
FanfictionMi Captura Hermosa ( My Beautiful Capture) This is a lesbian story.. "I love you althea.. hindi ko ma control yung sarili ko at diko ma iwasang hindi ka mahalin. Binigyan mo ako ng pag asang magmahal ulit. Mamahalin kita althea,Oo mamahalin parin...