Bank Bar
ALTHEA..
Pumunta ako sa condo ni jade para sunduin sya..pero wala sya doon.. tumawag naman ako sa bahay nila wala din daw sya don..
Sabi naman ng secretary nya maaga daw umuwi si jade.
Sila kylie at sally tinanong ko din pero hindi nila alam..
9 pm ang usapan kaya completo na kami dito sa bar maliban lang kay jade...
para na akong mababaliw sa kakaisip kung asan sya.. kung sino kasama nya..
GENERAL..
"Tsong relax ka lang.. dadating yon! - si batchi..
"Babe sumagot naba yang kaibigan mo? asan na ba yan? naku! Paano nalang yung surprise ni althea kung hindi yan sisipot! - iritang sabi ni wila.
"Ito na nga eh.. kanina pa ako tawag ng tawag.. out of reach yung phone nya. - kylie said habang dinadial yung number ni jade.
"baka na traffic lang naman.. - sabat naman si abby.. sumang ayon din si lester.
"Guy's sa labas nalang muna ako para abangan si jade.. sabi nya dadating sya kaya alam kung dadating yun.. kaya ikaw althea relax ka lang at maghanda kana.. ok? - sally said.
"samahan na kita sweetie baka matangay kapa ng iba jan sa labas.. - batchi to sally.. hindi naman ito nakaligtas kay wila.
"Naku! baka ikaw pa yung matangay sa labas.. matangay ng hangin sa sobrang payat!..ahahaha.. - wila to batchi sabay halagakpak. Siniko naman sya agad ni kylie.
"Ikaw talaga babe.. ang bully mo kay batchi.. -kylie to wila.
"Grabe sya sakin.. hiwalayan mo nga yan kylie ng magtanda yan.. - pagbibiro ni batchi.
"gusto mo ako mismo tatangay sayo papuntang empyerno?? - taray na sabi ni wila kay batchi.
"Ahahahhaaha... - tinawanan lang sya ni batchi.
"Ewan ko sainyo.. best kyl.. halika ikaw ng sumama sakin.. kayong dalawa samahan nya si althea mag handa sa gagawin nya. Dito nalang muna kayo best abby ha.. - sally said.
Napakamot nalang ng ulo si batchi.. padabog namang tumayo si kylie at sumama kay sally..
"Ikaw kasi butiki eh.. - wila to batchi.
"Anong ako? Ikaw kaya.. - depensa naamn ni batchi.
"Pwede ba guys.. ? - abby said sabay tingin na as per saying shut up.. and pointed to althea na sobrang tahimik na at hindi na maipinta ang mukha.. sobra syang nag alala kung asan si jade.
JADE..
Maaga akong nag out sa office.. dumaan muna ako sa flower shop...
Naisip ko kasi matagal ko ng hindi nadadalaw si B. miss na miss ko na sya.. baka magtampo pa yon pag hindi ko na sya nadalaw..
dahil sa sobrang traffic malapit ng mag dilim ako nakarating dito sa cemetary..
Agad ako umupo sa harap ng lapida ni bianca.
"Hi b! Sorry ah..kung ngayun lang ako ulit naka punta dito.. miss na kita b.. alam mo tama ka.. tama ka sa sinabi mong balang araw may dadating na taong mag cocompleto ng buhay ko.. mag kokonekta sakin.. makikita yung the one ko. B? Nakita ko na sya.. salamat sayo ha.. kasi feeling ko tinutulungan mo ako na makita sya kasi nung una ko sya nakita doon pa talaga sa lugar na nagkaaminan tayo. Doon mo din sinabi sakin yung sakit mo.. salamat ha? Siguro ang lakas mo dyan kay lord noh? Kasi hindi nya ako pinabayaan eh.. kahit mahirap at malabo yung sitwasyon namin ni althea nung una, ngayun saakin na sya.. binigyan ako ng chance ni lord na mahalin din ng taong mahal ko.. oyy b baka isipin mo ha porket may bago na ako malilimotan na kita.. hindi yon mangyayari lagi kang may puwang dito sa puso ko at hindi ito mawawala kahit kailan. Alam ko din naman na masaya kana dyan.. pero alam mo b! Natatakot parin ako.. natatakot ako para saamin ni althea, paano kung hindi matanggap nila mommy? Paano kung galit pa si kuya? Hindi ko alam ang gagawin ko b pag nagkataon.. sana hindi nila ilayo sakin si althea.. kasi pag nangyari yon baka sumunod ako sayo.. (may dumaang malakas at malamig na hangin)
Hehe.. b naman joke lang.. ito talaga di na mabiro... ayy b gabi na.. nakakatakot na.. mauna na muna ako ha..
BINABASA MO ANG
My Beautiful Capture (JaThea)
FanfictionMi Captura Hermosa ( My Beautiful Capture) This is a lesbian story.. "I love you althea.. hindi ko ma control yung sarili ko at diko ma iwasang hindi ka mahalin. Binigyan mo ako ng pag asang magmahal ulit. Mamahalin kita althea,Oo mamahalin parin...