JADE..
2 months na ang nakalipas.. pero hindi pa din bumabalik
Si kuya..hindi na sya nagpaparamdam..cheneck ko yung mga business namin..
ok naman daw wala naman daw problema..
pero bakit hindi pa umuuwi si kuya? Nag aalala kami,pati sila dad nagtataka na din.
Hindi ko tuloy maiwasan na isipin na siguro na saktan ko sya,nasaktan namin sya ni althea.
Galit siguro sya sakin....
Isang buwan lang sinabi nya pero dalawang buwan na hindi pa sya bumalik st dahil don ako yung acting CEO ng companya..
Ayuko pero wala akong magawa.. kahit dito nalang sa pagpapatakbo ng companya makabawi ako kay kuya.
Umuwi muna ako sa bahay para bisitahin sila mommy..
masyado akong naging busy nung nakaraang araw dahil sa work...
ginagabayan ko parin si abby sa business namin yung team kasi namin kinuha ni althea para maging permanent photographer ng companya nila.. pati narin si angel kinuha yung team ko sa companya nya din..
"wooh.. - bumungad sakin ang mga bagahe pag pasok sa loob ng bahay..
"Anong nangyayari? Dumating na ba si kuya.. ? - Tanong ko.. mga maid lang naman yung nadun.nasa kwarto daw nila si mom and dad.
"samin yan anak.. aalis muna kami ng mommy mo para sundan yung kuya mo. - sabi ni daddy.. bigla naman akong nalungkot kasi feeling ko parang isa-isa na silang mawawala sakin.
"nakontak nyo naba si kuya dad?
"Oo anak.. wag ka nang mag alala sa kuya bentot mo.. susundan lang namin ng mommy mo para makapag bakasyon nadin kami. - sagot ni dad..
"iiwaan nyo ko dito? - pagtatampo ko.. parang gusto kung sumama sa kanila at makita si kuya.. gusto ko talaga syang makausap.
"yoyon.. saglit lang kami ng daddy mo.. mga isang linggo lang naman kami mawawala.. at isa pa gusto kaman namin isama hindi pwede.. walang maiiwan sa business natin.. - si mommy biglang sumulpot..
Napaupo ako sa couch.. nag-iisip.. siguro nga galit si kuya kasi sila daddy lang kinakausap nya.. ang sama ko nabang kapatid? Hindi ko na alam yung gagawin ko.
"anak? Don't worry okay? Babalik din kami agad ng mommy mo at kasama namin kuya mo sa pagbalik namin.. Ikaw na bahala sa lahat dito habang wala kami ng mommy mo.. di ba big girl ka na? Kaya alam ko hindi mo pababayaan ang business dito.. sobrang proud kami sayo anak.. hindi nagkamali yung kuya mo sa pagtitiwala sayo dahil napatakbo mo ng maayos yung companya natin. - sabi ni daddy sabay halik sa noo ko. Yumakap naman si mommy.
At nag group hug kaming tatlo.
Kung alam nyo lang dad... ang sama kong kapatid.... ang laki ngpagkakamali ko pero sa lahat nag pagkakamali ito yung hindi ko pinagsisisihan..
"dad.. pag dating nyo dun.. tawagan nyo ako ha.. gusto ko makausap si kuya.. please dad..(teary eyes) - sabi ko.
"No problem anak.. pwede mo ba kaming ihatid sa airport? - si dad..
"of course dad..
Sabay kaming lumabas ng bahay habang naka akbay ako sa kanilang dalawa..
BINABASA MO ANG
My Beautiful Capture (JaThea)
FanficMi Captura Hermosa ( My Beautiful Capture) This is a lesbian story.. "I love you althea.. hindi ko ma control yung sarili ko at diko ma iwasang hindi ka mahalin. Binigyan mo ako ng pag asang magmahal ulit. Mamahalin kita althea,Oo mamahalin parin...