It's already 1:pm hindi parin ako tinatawagan ni althea..
Nakadungaw ako bintana ng room ko tinitignan ang view sa labas habang nag aantay ng text o tawag ni althea..
Siguro nga busy sya. Okay naman siguro kami diba?Oo Okay kami magkakapag-usap din kami. B? Sabay tingin sa litrato ni bianca.
Galit kaya sya? Kasi hindi naman ako masyadong nalasing kagabi sya lang.. baka inisip nya na....hindi naman siguro nag iwan nga sya ng note eh.
Puntahan ko nalang kaya? Para na akung timang kinakausap ko na ang sarili ko.
Humiga muna ako sa kama ko habang hawak hawak ko ang phone ko.
Bigla akung nabuhayan biglang tumunog yung viber ko.. dali dali jubg tiningnan..
Althe... From kylie:
We're still hoping na magpakita na yung isa dyan.. nagka lovelife na si sally ako naman malapit na pero hindi ko muna sasagutin hanggat hindi pa nagpapakita ang pina ka sexy na lesbian kung kaibigan!!
Akala ko si althea.. si sally nagka lovelife na? Congrats to her..
To Kylie:
Sagutin mo na! Ipakilala mo nalang ako pag nakauwi na ako. Don't worry malapit na akung umuwi. Tatapusin ko lang yung photo exhibit. Saan nyo naman nakilala yung boyfriend ni sally at manliligaw mo?
From Kylie:
Huh? Ayy Oo nga pala ilang taon ka nga ulit hindi nagpapakita samin? Ganito nalang.. One day me and sally realized na iisa lang pala ang dugong dumadaloy satin.. :0
To kylie:
I don't get it! Anong iisang dugo?
From: kylie:
*wink
To kylie:
Hoy! Ano ba! Ang daya nyo! Lagot kayo sakin pag uwi ko.
kahit binigyan ako ng palaisipan ni kylie.. iniisip ko parin kung bakit hindi pa nagpaparamdam si althea.
Nakatulog pala ako.. pagtingin ko sa oras 6:45pm na. Dali-dali kung tinignan ang phone ko but walang text o tawag galing sa kanya.
Naisip kung puntahan sya sa hotel..
"Hi Good Evening.. Sí Acabo de comprobar en a la habitación 567 ? Althea Castro she's my friend.
" Buenas noches , Déjame comprobarlo. (Good evening, let me check it!)
"Okay.. gracias!
"Habitación 567 es ya vacante! señorita althea castro ya comprobar esta mañana.
Si althea? Pero bakit? Akala ko nextweek pa sya aalis.. bakit sya nag check out. Umuwi na ba sya sa pinas? O lumipat lang sya ng hotel? Galit ba sya? Bakit hindi man lang sya nag text. Daming tanung sa isip ko! Jade..jade..jade... umalis na sya wala ka ng magagawa! - sa isip ko.
Hinarap ko ulit yung nasa front desk at nagpasalamat bago ako umalis.
Tumigil ako sa labas ng hotel lumingon sa loob..
Bakit Althea? Bakit? Umalis nalang ako naglakad. Sa dami ng iniisip ko tungkol kay althea hindi ko namalayan ang haba na pala ng nilakad ko.Pabalik-balik ako sa park guell, sa cathedral, kahit doon sa magical fountain binabalikan kung puntahan baka sakali mag cross ulit ang landas namin ni althea. Pero wala.. hangang sa dumating na ang araw ng flight ko papuntang canada. Siguro nga nakabalik na si althea sa pinas.
BINABASA MO ANG
My Beautiful Capture (JaThea)
FanfictionMi Captura Hermosa ( My Beautiful Capture) This is a lesbian story.. "I love you althea.. hindi ko ma control yung sarili ko at diko ma iwasang hindi ka mahalin. Binigyan mo ako ng pag asang magmahal ulit. Mamahalin kita althea,Oo mamahalin parin...