Two years later...
ALTHEA..
"Tsong ano ba ang tagal mo!! - sigaw ni batchi.. kasalukuyan kong tinitignan sarili ko sa salamin.. ngayun ay ang araw na paparangalan ang aking asawa bilang isang mahusay na photographer..
Sa dalawang taong lumipas.. naging sikat na si jade hindi bilang isang mahusay sa pagpapatakbo ng companya kundi sa kanyang hilig sa photographiya..
Hindi naging madali ang sitwasyon namin ng asawa ko pagkatapos namin ikasal.. lalo na't pagdating sa mama ni jade, na hanggang ngaun ay nililigawan ko parin.. hindi ako susuko na makuha ang loob ng mama nya dahil alam ko yun ang gusto ni jade. Kahit mahirap sakin.. susubukan ko... sino ba naman hindi mahihirapan lalo na't ipipilit mo ang sarili mo sa isang taong hindi ka gusto.
Pero naniniwala parin ako na matatanggap nya ako... kami ni jade..
Nag focus si jade sa kanyang hilig.. sa companya nila ni abby... kasi yun naman talaga gusto nyang gawin..
Sino nagpapatakbo sa companya ng mga tanchingco?
Si ben.. si ben na isang cancer free na ngaun.. at kasalukuyang nasa ibang bansa para sa kanilang honeymoon ng kanyang asawang si trisha.
"Tsong.. please... yung bunganga ni wila diko na mapigilan,. kanina pa naiinip! - batchi said na pumasok talaga sa kwarto namin ng asawa ko.
Oo andito sila sa pamamahay namin.. ang squad maliban lang kay angel na busy din sa bagong lovelife nya.. nauna na si jade at abby sa venue.. pinapunta sila ng mas maaga dahil kung ano-anong rason..
I can't wait to see my wifey now..
"Let's go? - pangiting yaya ko kay batch.
"Naks tamis ng ngiti.. - tukso ng mokong.
"Hayss.. finally... - wila said sabay tayo sa kinauupoan nya at nauna ng lumabas. Pababa palang kami ng hagdan ni batchi napailing nalang si sally kay wila...
"yaan nyo na yun.. alam nyo naman yun..- sally said sabay salubong kay batchi at inayos ang polo nito.
Minsan kasi talaga akala natin pag nakita na natin yung taong mamahalin natin at mamahalin tayo.. akala mo kayo na.. together forever na.. hindi natin inakala na
Dadaan lang pala para magpasaya sayo sa una at magpaluha sayo sa huli. Alam ko ito yung nararamdaman ni wila ngayun..One year after ng wedding namin naghiwalay si wila at kylie.. iniwan ni kylie si wila dahil sa isang lalaki.. sabi nila kung magbibigay kanang pagmamahal sa isang tao wag daw kunti kasi parang wala lang yun parang naglolokohan lang.., wag din daw sobra kasi baka wala ng matira sayo..dapat tama lang daw. Yung kahit alam mo na masasaktan ka mas pipiliin mo parin kung ano ang magpapasaya sa kanya kahit kapalit nun ay ang hayaan syang iwan ka..yung kahit anong mangyari alam mo parin yung worth mo... yung hindi selfish kung baga.. yan ang ginawa ni wila.. kahit durog na durog na sya at hindi nya kaya mawala ang taong mahal nya.. hinayaan nya parin si kylie sumaya sa piling ng iba kasi dun sya sasaya eh.m hindi na sa piling ni wila... eh ano paba ang magagawa nya.. love is full of surprises eh hindi mo alam ang mangyayari.. ngayun mahal ka pa bukas hindi na..
Ngayun nasa ibang bansa si kylie kasama ang fiance nya.. Oo engaged na sila. Wala pa isang taon nag propose agad yung lalaki sa kanya.
BINABASA MO ANG
My Beautiful Capture (JaThea)
FanfictionMi Captura Hermosa ( My Beautiful Capture) This is a lesbian story.. "I love you althea.. hindi ko ma control yung sarili ko at diko ma iwasang hindi ka mahalin. Binigyan mo ako ng pag asang magmahal ulit. Mamahalin kita althea,Oo mamahalin parin...