author's note: the scenes don't reflect either vice ganda or karylle or any other celebrities involved in the story. They are pure fanfiction.
Prologue
Punong puno na naman ang gym ng mga machong lalaki. Lahat sila kaniya kaniyang buhat ng mga barbells. Yung iba nag pupush-ups, curl ups, sit ups, and many more excercises that would make their body fit. Isa na dun ang mag bestfriend na sina Billy at Vice. Suki talaga sila sa gym na 'to.
"come to think of it.. single ka pa rin, brad." Sabi ni Billy while doing his curl ups. Billy was in his 30s at hindi makakaila na sakabila ng tattoos sa mga braso ay kitang kita ang malusog na muscles nito. Chic magnet siya since college. Ni hindi niya na nga mabilang ang mga naging girlfriends niya.
"ano naman ngayon," sagot ni vice. Nagbubuhat siya ngayon ng barbells. Vice was older than Billy. That detail, ayaw niyang sabihin. He's always been secretive when it comes to his age, and he was very conscious with this body. He makes sure he maintains his perfect 6 pack abs. Vice also had tattoos. He has this fascination about stars. It just gives him comfort.
"dude, sa pogi mong yan?" Billy scoffed. "at sa abs mong yan? Walang nagkakagusto sa'yo?" tumawa si Billy at tinignan si Vice. "weh?"
"sira. Nirereserve ko 'to for the perfect one 'no." Sabi ni vice sabay ngiting ipis. Ngumiti na rin si Billy na parang nabasa ang laman ng isip ng kaibigan.
Sa kabila ng maraming lalaki sa gym, may isang babaeng pumasok. Lahat ng lalaki napalingon sa direksyon ng pintuan. Bihira lang may pumasok na babae rito. Sobrang bihira. Nang makapasok ang babae nabigla siya sa reaksyon ng mga lalaki. Lahat ito nakatingin sa kaniya kaya na awkward siya ng slight.
I guess I entered the wrong gym. Ana Karylle is a gorgeous woman with big wavy curls na ngayon ay naka ponytail at kahit ata katawan niya ay sasang ayon sa buhok niya. She has this perfect coca cola body. Wearing a sports bra plus fitted leggings showed her abs na nakaka attract sa unang tingin pa lang. her height is perfect. She was carrying a sportbag with her which included all her needed materials for her gym sessions.
Dumiretso na si Karylle sa kaniyang pwesto kasabay ang kaniyang gym instructor na si Francis. Hindi na siya bago sa gym routines but she just has to make sure na exact ang mga excercises niya for her body kaya mag pineprefer niya pa rin ang pagkakaroon ng instructor.
"Yan na ba ang perfect one?" nakangising sabi ni Billy habang pataas taas pa ang kilay.
"tss." Vice ignored him. "she's hot. But ordinary."
"hala? Ordinary pa ba yan?" nagiba ang mukha ni Billy. "sige nga, sabihin mo, saan ka makakahanap ng ganiyan ka gandang hulma nowadays?"
"lul ka. Yea, your right.. She might be a consideration." Vice replied. He won't deny it. The moment pumasok si Karylle napatitig siya rito. He was staring intently at Karylle now while she was doing her squats. Vice smirked at the view.
Manyakis. Napansin ni Karylle ang pagtingin ni Vice from afar kaya minadali niya ang squats to proceed with her other routines. Francis was always there to assist her.
Napansin ni Vice si Francis na nakakahawak sa mga bahagi ng katawan ni karylle. Medyo umasim ang mukha niya rito. Damn perks of being a gym instructor. Binaba niya na ang barbell at nagpunas ng pawis. He was wearing a black sleeveless kaya kitang kita ang mga pawis sa dibdib at leeg niya.
"ayaw mo na?" sabi ni Billy pagkatapos mapansin na tumigil na si vice sa pagbubuhat. Pero dinedma siya nito. He quickly looked into Vice's gaze at alam niya na kung bakit.
"ordinary pala ha."
"hah. Okay, She is cute. I'll get her number."
"that is pag hindi ka nasampal. Tignan mo naman oh. Mukhang natakot ata sa mga tingin mo."
After ng gym sessions ni Karylle ay nag water break siya. She needed to breathe after all those work outs. Sila Billy at Vice naman ay kanina pa naghahanap ng tiyempo para makuha ang number niya. Kahit nauna silang natapos sa workouts ay halatang hinintay nila ang dalaga para sa importanteng pakay.
Finally, lumabas na si Karylle ng Gym pero hinarangan ni Vice ang pinto.
"hi," sabi ni Vice at pinakita ang pinakapogi niyang ngiti.
"hello, mr . tingin ng tingin sa'kin." Sabi ni karylle na hindi alam kung mawoworry ba siya o matatakot sa kinikilos ng lalaki.
"my name is vice." Vice said at inabot ang kamay niya.
"karylle." Kinuha ni Karylle ang kamay ni vice at shinake.
"bakit mo naman naisipan pumunta sa gym na 'to?" vice questioned since lahat ng pumunta rito ay lalaki.
"ahh. Ni recommend lang ng friend ko. Madami raw hunks, totoo naman." After hearing the statement vice made movements na para bang siya ang nirerefer ng friend ni Karylle. Karylle was uneasy at this.
"so, ano pala ang kailangan mo vice?"
Vice stood up straight. "can I have your number?"
Wow. Ang bilis ha. But Karylle knows na hindi niya ibibigay kahit kanino ang number niya. Well, hindi na pwede.
"I'm married." Vice was shocked but he tried to keep his composure.
"I don't believe you." sabi ni vice nang mapansin na walang suot na wedding ring si Karylle.
"I don't wear my wedding ring when I go to the gym."
"why?" para ba umasa kami na single ka?
"none of your business." Karylle said kindly. "now will you please let me out?"
"I still want your number, Karylle" vice was maintaining his smile. Pero nakita niya na pinandilatan na siya ni Karylle kaya inalis niya ang kaliwang braso sa glass door at pinadaan ito in a gentleman way. "but I guess in another time?"
A/N: what do you think guys? if this has a good feedback i will continue this story xD let me know :)
YOU ARE READING
Paramour - ViceRylle
FanfictionA paramour is a lover, and often a secret one you're not married to. So it's best not to kiss and make eyes at your paramour in public, unless you want to be the center of a lot of gossip. That's what exactly Ana Karylle is trying to hide. She got t...