"ano bang problema vice?" nabigla si Alex sa paghatak ni Vice sa kaniya palabas ng bar. Parang nawala lahat ng lasing nito.
"kanina lang ang dami mong babae sa loob tapos ngayon biglang gusto mo nang umuwi."
"damn it!" vice shouted. "alam ko wala siya rito, pero sinusundan pa rin ako ng mukha niya."
"who?"
"Sino pa ba? Edi si karylle. Mukha niya ang nakikita ko sa kahalikan ko kanina."
"what? So may ka hook up ka just a while ago?"
"well yea, I guess old habits die hard."
~
9 pm
Nagdinner na ang mag asawa sa sonya's garden. They were served edible foods na korteng bulaklak din. Nakakagaan ang fragrance ng paligid lalo pa't gabi at andaming ilaw. Senti music was playing while they are eating.
"can you repeat what you just said a while ago, K?" Yael said.
Karylle just smiled at him. "I said, I am ready to have a family with you."
"that means...."
"we are having a baby!" Karylle giggled.
"yes!!! For real?" Yael can't hide his happiness.
Nagkatitigan ang dalawa ng malalim habang nakangiti. Sa sobrang tuwa ni Yael tinawag niya ang waiter at nag request siya ng champagne.
"I've been waiting for this my whole life." Yael poured champagne in two glasses. In their 2 years of marriage, hindi pa na bibring up ang topic about sa pagkakaroon ng anak. Maybe Karylle was not ready, or him kasi busy siya sa trabaho. But now both of them finally had the guts here in Tagaytay. He handed a glass to karylle.
"cheers!" they both said...
~
Dahil sa kalasingan, kailangan pa alalayan ni Alex si Vice papunta sa kwarto nila. Muntik na matangay ni Vice ang katawan ni Alex nang ilatag siya nito sa kama. Sobrang payat pa naman ni Alex at ang bigat ni Vice.
"saan na ako matutulog neto, eh nandyan ka na sa kama." Alex said. Good for two ang kama pero ayaw niya naman matulog katabi si Vice lalo pa't lasing ito. Baka ma rape ako 'no! Naalala ni Alex ang mga pelikula. Lasing ang lalaki at magkakaroon sila ng one night stand ng babae. Pagkagising ng babae, malalaman niyang nakahubad pala siya at susuka siya sa banyo. Ganern! Tulog na si Vice at mukhang wala itong balak gumising kaya kumuha na lang siya ng bimpo at binasa ito ng tubig.
Habang pinupunasan niya si Vice, bigla nitong iminulat ang mga mata.
"stay," He pleaded to Alex.
"hindi ako aalis." Sabi ni Alex at nagpatuloy lang sa pagpupunas ng mukha ni Vice.
"No, I mean.. ako na lang..."
"anong sabi mo?"
"bakit mo ba ako pinapahirapan?" Vice said huskily.
"nako Vice, Malala na 'yang tama mo ha!"
"No matter how hard I try, ikaw pa rin..... Karylle." Bumagsak ulit ang mga mata ni Vice at natigilan si Alex sa pagpupunas.
~
Pagkatapos ng dinner, umuwi na ang mag-asawa sa Taal Vista. Habang papasok sa kwarto, inakay ni Yael si Karylle in a bridal style. Tawa sila ng tawa dahil may amats na rin sila ng konti.
"are you ready?" Yael said naughtily.
"baka ikaw ang hindi ready?" pinindot ni Karylle ang ilong ni Yael. Papikit pikit pa ito na parang wala sa sarili. Bumagsak silang dalawa sa kama.. Yael kissed Karylle passionately.
YOU ARE READING
Paramour - ViceRylle
FanfictionA paramour is a lover, and often a secret one you're not married to. So it's best not to kiss and make eyes at your paramour in public, unless you want to be the center of a lot of gossip. That's what exactly Ana Karylle is trying to hide. She got t...