Chapter 21 - The meeting

1.4K 51 3
                                    

tumunog na naman ang alarm clock ni vice. ibinato niya ito sa dingding dahil ayaw niya pang gumising.

sobrang sakit ng ulo niya dahil kagabi. "uggghh, this sucks.. worst thing about hangovers.."

2 hours later... hindi pa rin bumabangon si Vice.. 

his cellphone kept on ringing..  he answered it in a not so loud voice. "yes?"

"sir, hindi ka ba papasok ngayon?" si jay-r pala ang kausap niya

"no Jay-r..My head hurts like hell.. rest muna ako."

"Sir, atleast mag half day ka..Kasi hinahanap ka ni Pres Emman."

"yea, i'll try.. " Vice ended the call.

~

Nagulat si Vice pagkarating sa office niya. Nandun si Emman. 

"ang aga mo naman para bukas." pambungad nito sa kaniya.

"kung pumunta ka rito para sitahin ako, do it quickly. Pagod ako."

"pagod kakaparty??" tumaas ang boses ni Emman. "bakit hindi mo sinipot ang meeting kahapon? The clients were angry!"

"It's not my job."

"Of course it's your job! this is our Company, Vice!" galit na sabi ni Emman. "pinagkatiwala 'to ng ama natin sa'tin kaya dapat lang na magtulungan tayo rito."

"wow, big word." dinedma ni vice si emman at umupo na sa table niya kasi nga masakit ang ulo niya.

"oh ano? may hangover ka na naman?"

"pake mo ba?"

"how many times i have to tell you, wag mo pagsabayin ang night life with work."

"eh gusto ko eh. Ayoko ng puro stress. Gusto ko mayasa pa rin ako kahit nagwowork ako."

"and u hired Karylle without my permission?!" galit na galit na talaga si emman. "who do you think you are?"

"i can do anything i want Emman."

"Yea, sure, but not for long.." pagbabanta ni Emman.  "watch out pag nalaman 'to ni papa" 

"go ahead, tell him mr. president!" sigaw ni Vice as Emman exits the room. 

"that was harsh." Karylle suddenly appeared, bringing a cup of coffee to vice. "here, para mawala ang sakit sa ulo mo."

"thanks Karylle." 

"since magkatrabaho naman tayo.. K na lang."

"K? that's cute.."

"akala ko hindi ka papasok." 

"pwede ba yun? Edi mamimiss mo ako." pagbibiro ni Vice.

"as if.. " 

biglang lumungkot ang boses ni Karylle. "hindi ba nila gusto na nandito ako? i can leave."

"No." Vice got up from his chair to comfort K. 

"i want you.." pagsisimula niya.

"here in my office.. and it's my decision to make..not theirs." hinawakan ni Vice ang kamay ni Karylle.. "don't mind them"

Karylle got to her senses at inalis ang kamay ni vice.. she smiled at him at bumalik na sa desk niya.

~

3 pm nagmeet si Vice,Karylle, at yael sa starbucks. Nauna silang dalawa kaya umorder muna sila habang naghihintay kay Yael.

"i can't believe this." Karylle said habang umoorder sila

Paramour - ViceRylleWhere stories live. Discover now