Chapter 7 - The Revelation

2.5K 70 2
                                    

Yael's POV

It's Sunday so hindi ako papasok sa trabaho ngayon. Speaking of work, may problema nga pala ako...... Dingdong said na kapag hindi pa rin naibalik ang sales ng kompanya within 2 weeks ay mapipilitan na silang isara ito. Matagal pa naman 'yon at may tiwala ako sa industrial designers namin. At tsaka, wala pang drought sa business ng kompanya na hindi namin nalampasan. Hindi ko na sinabi kay K dahil baka mag-alala lang sya. Problema ko to, kaya ako ang dapat umayos nito.

Nauna na akong nagising sa kanya dahil ang tagal niyang natulog kagabi kakabasa ng GOT. Hindi ko na sya ginising dahil ang sarap ng hilik nya. I decided to go downstairs para ipaghanda sya ng breakfast in bed. Para kahit man lang sa paraang ito, makabawi ako. Nang pababa na ako ng hagdan, napansin ko kaagad ang mga bulaklak na nasa mini table sa isang sulok. Bakit may roses sa bahay?

General POV

After 30 minutes ay nagising na rin si Karylle. Kinapa kapa niya ang kama at nagpagtantong wala na nga ang asawa sa tabi. Dahan dahan niyang idinilat ang mga mata at napatitig sya sa kisame. Pagkatapos ay nag stretching na sya saglit at tumayo para magtoothbrush sa banyo.

Habang nagluluto si Yael ng fried rice na syang kukumpleto sa bacon and eggs nya ay sinusulyapan niya rin ang brochure kung saan makikita ang mga landmarks and resorts sa tagaytay.

"1 week break and then after that I'll focus na sa company." Bulong niya sa sarili. Napaigtad siya nang marinig ang boses ni Karylle

"mukhang busy ang asawa ko ah."

Itinago  muna ni Yael ang brochure sa drawer ng kitchen sink para hindi ito makita ng asawa.

"good morning loves" bati nya rito.

"Morning!" Masiglang bati ni K. "what's for breakfast?"

Yael got the newly cooked fried rice in a at sinimulan itong imix sa bacon. "Wait, i'm still not done but it's your favorite."

Pagkatapos imix ang little slices of bacon with the fried rice ay pinatungan niya ito ng fried egg

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Pagkatapos imix ang little slices of bacon with the fried rice ay pinatungan niya ito ng fried egg.

"Ang sarap naman!" takam na sabi ni Karylle.

"Sayang gumising ka kaagad. Dadalhin ko sana to sa kwarta mo for breakfast in bed. " malungkot na tugon ni yael.

Dahil sa winika ng asawa ay pinisil ni K ang cheeks nito. "'tong asawa ko talaga, andaming gimik! Kain na lang tayo ng sabay, pwede?"

Kumuha si K ng mga kubyertos at nilagay ito sa dalawang plates with a place mat pero nanatili lang nakatayo si yael.

"Anong masaya dun? Sira na yung plano ko." Pagmamaktol ulit ni Yael.

"Hay nako, ewan ko sa'yo. " sabi ni K na nagsimula nang kumuha ng bacons. "sige ka, pag di ka kumain uubusin ko to."

Dali daling umupo si yael at kumuha na rin ng pagkain. "hindi rin ako magpapatalo sa'yo 'no!"

Paramour - ViceRylleWhere stories live. Discover now