Chapter 3 - The Mistake 2

2.6K 83 3
                                    

Palabas na ng restaurant sina Yael at Karylle. Karylle is still shivering dahil sa nangyari kanina sa loob.

"okay ka lang, loves?" sabi ni Yael at inalalayan siya palabas.

"yea, I'm fine." Karylle reassured. "bakit mo naman sinuntok, loves?"

Yael stopped short sa response ni Karylle. "what do you expect me to do? He kissed you. On the lips!"

"I know.." Karylle said with a frown. "He also asked for my number at the gym. Buti na lang talaga di ko binigay."

"aba, grabe na talaga ang lalaking 'yan." Pinagbuksan ni Yael si Karylle ng pintuan sa sasakyan nila. "the next time I'll see him sisiguraduhin kong higit pa dun ang matatanggap niya."

"wag na loves," Karylle said at nag settle sa loob ng kotse. "I'm sure natakot na yun sa'yo."

Nagstart na magmaneho si Yael. Didiretso si yael sa office niya to return to work while si Karylle ay uuwi na sa bahay. While driving ay hindi maalis sa isip ni K yung halik ni Vice. Why do I have this feeling of uneasiness? It was just a kiss... nothing more.


Pagkarating ng dalawa sa kompanya ay bumaba si Yael to open Karylle's door.

"uuwi ka na ba? Hindi ka na mag sstay?" alok ni Yael sa asawa. "baka mamaya sundan ka ng gunggong na yun."

"Okay na ako loves. Uuwi na lang ako. Gusto ko na matulog."

"oh cge. Pero mag-iingat ka ha at wag ka na makikipagkita sa kaniya." Hinalikan ni Yael si K sa noo. "I love you so much."

"Bye. I Love you."


"here is her address." Binigay ni Anne ang isang Card kay Vhong. "but remember my warning."

"thanks," Vhong smirked but his mind is unsettled now. Hindi na siya sigurado kung ibibigay pa ba ito kay Vice. Kung alam niya lang na may asawa yung karylle eh di sana di na siya pumayag na kunin ang number. Playboys sila pero hindi naman umabot sa ganito. "don't worry tatawagan ko na si Ronaldo para magkita kayo. Saan mo ba gusto?"

Vice was driving silently while tuning in to the radio. Hello from the other side..... naririnig niya ang boses ni Adele nang may natanggap siyang snapchat galing kay Vhong. It was a card of with letters and numbers.

'address niya.' The snapchat image said.

Vice smiled. Buti naman at sinend niya pa. Kulang na lang itakwil niya ako kanina dahil sa ginawa ko. Kaibigan ko pa rin siya, I guess.

Vice snapped a photo of himself showing his bruised lips at nagbelat. He sent it to vhong with the caption "thanks and don't worry. I owe you a lot."

Sa tagal ng pagkakaibigan nila naka sync na ang mga phones nila lalo na pag nagbbyahe silang tatlo. May built in mini telephone ito in case may sasabihin ka sa kabilang kotse. He dialed Billy's number. Inside the lamborgini, Billy heard his 'lady humps' ringtone and answered it.

"bestie. May alam kang flower shop na may roses?"

"yea, why?"

"let's surprise the lady."

"Vice... don't do it again." Billy groaned.

"last na 'to promise." Vice said. "magsosorry lang ako dahil sa ginawa ko, ano ba."

"and her address?"

"Vhong already gave it."


Paramour - ViceRylleWhere stories live. Discover now