Chapter 23 - The Search

1.5K 61 2
                                    


Early in the morning, sabay na nagbreakfast si Karylle at Yael.. habang kumakain, tutok lang si Karylle sa cellphone niya habang si Yael naman ay hindi rin umiimik.

"are we going to be like this for the entire day?" binasag na ni Yael ang katahimikan. Tinignan lang siya ni Karylle na walang sinasabing salita.

Yael's POV

So ako pa ang may kasalanan ngayon? Sya nga 'tong di nakasimula sa ceremony kasi andun sa bahay ng boss nya.. Tapos sya rin ang nagtatampo. Ang hirap talaga intindihin ng mga babae!

Hindi pa rin nagsasalita si Karylle. Kunwari may ginagawa siyang importante sa cellphone niya.

"sorry na pinagdudahan kita.. affected lang ako kasi nagspend ka ng time sa bahay niya, tapos hindi ka pa nakasimula sa ceremony ko.." I stated.

"It's okay.." she said plainly.

"Galit ka ba?" I asked.

"nope" she answered. Why are girls like this? Pag sila ang may kasalanan pinapatawad kaagad namin sila pero pag kami ang meron sasabihin nilang di sila galit pero ang totoo galit naman talaga tapos pag humingi ka ng tawad papatawarin ka nila pero alam mong may mali pa rin. Ughhh!!!

At tignan mo, ni hindi nga niya ako tinitignan. Sobrang busy niya sa cellphone niya.

End of POV


Karylle's POV

Wala. Di ko feel makipag-usap kay Yael ngayon. Di ko pa rin nakakalimutan ang sinabi niya kagabi. How could he even think such thing? That Vice is my lover? That I am having an affair? It was very offensive for a woman to hear! Speaking of Vice, biglang nagtext.

JMBV

mukhang effective ang yakap powers mo kagabi. see you :)

"tse. Nag away kaya kami ni Yael dahil sa'yo." I thought

Sorry i left early. You we're asleep and i was in a hurry. I replied.

It's okay. How was the ceremony?

Okay naman.. although malapit na matapos nang dumating ako.

Aww, sorry K. Nagalit ba si Yael? 

"You have no idea!" I thought..

Hindi naman.. I replied.

Anyways, did you eat breakfast already? baka secretary ko naman ang magkasakit.

Currently..

Okay take your time. :* <3

"Ayan na naman ang emojis niya. Bakla ba u? Kainis pero ang cute tignan.. tsk" I thought

End of POV


General POV

Natapos nang kumain si Karylle at dumiretso na sa taas para maligo. Pagkatapos maligo ay sabay silang nagbihis ni Yael at lumarga na.

While they are in the car, medyo nag-uusap na ang dalawa. Hindi kagaya kanina na sobrang tahimik nila sa dining table.

"Loves, sino ba yang katext mo these days?" Yael asked. "palagi kang nakatutok sa cellphone mo ah."

"kapag secretary ka kasi talaga sa isang malaking kompanya madalas nakatutok ka sa cellphone mo" Karylle said sarcastically. "Kaya sorry ha.. Nagwowork kasi ako"

Paramour - ViceRylleWhere stories live. Discover now