Chapter 27 - The Birthday

1.4K 53 5
                                    

This chapter is dedicated to @vicesmirk  Thanks for loving my story xxx

Friday

"Surprise!" Bea arrived at the Viceral Enterprises bringing foods for Vice. "happy birthday!"

Vice was shocked. "Wow, thanks babe." Vice kissed Bea quickly on the lips.

Pinagmamasdan ni Karylle ang dalawa at nag abot ang kanyang kilay.. dito pa talaga kayo maglalandian sa harapan ko?

"what did you bring?" Vice said, sounding excited as Bea unpacked the foods..

"Your favorites. Adobo, black rice, bicol express and leche flan."

"Nako.. Tataba ako nito baby."

"ayaw mo?" Bea teased. "Sarap pa naman nito."

"of course gusto ko.. Gawa mo eh." Vice hugged Bea from behind as he kissed her shoulders na para bang inaamoy niya ito.

"why do you always do that?" natatawang sabi ni Bea.

"bango mo eh.." mas isiniksik ni Vice ang mukha sa leeg ni Bea.. making sounds like smooches. Tawang tawa si Bea dahil nakikiliti siya.

Narealize nilang hindi lang pala sila ang nasa loob ng opisina kaya napatigil sila. Bea turned her attention to Karylle.

"Hi. You must be Karylle." Bea greeted. "Vice told me about you."

Nag smile lang si Karylle kay Bea. "hi. Nice to meet you."

Bea smiled at Karylle too. "Nice to meet you too. I'm Bea."

"Tutal, andami naman nitong dala ko.. Sabay na lang tayo." Bea offered.

"Nakakahiya, wag na lang." hesitant na sabi ni K.

"Si K ang others..." pagbibiro ni Vice.. "sabay ka na sa'min.. Do it for me since it's my birthday"

As usual, pag si Vice na ang nag-alok hindi talaga nakakatanggi si Karylle."Oh cge."

Habang kumakain ay hindi nagustuhan ni Karylle ang nakikita. Panay subuan ang love birds sa harapan niya kaya binilisan niya ang pagkain para maka exit kaagad at nagpalusot na may bibilhin siya sa labas.

Pagkatapos ng lunch ay kinausap ni Bea si Karylle ng palihim.

"heyy.. may favor sana ako." Sabi ni Bea. "kung okay lang?"

"Sure.. ano yun?"

"Isusurprise ko sana si Vice."

"Oh... So what's the plan?" Karylle asked.

"Ganito.. mamayang 5, dadating dito si Billy at Vhong. Kunwari mag-aaya lang sila ng gimmick since birthday niya but the truth is, they will bring him to the venue and we will be there waiting for him together with his mom, dad, siblings, and friends."

"Eh, diba alam niya na may party para sa kaniya?"

"Yeah.. pero ang alam niya sa mansion lang nila kasama tayo, at ang family niya but we decided to invite more people at ilipat ang venue."

"Ahh..i see.. sounds nice!" Karylle agreed to the plan.

~

"Happy birthday brad!" bati ni Vhong kay Vice. Niyakap niya ang kaibigan ng mahigpit.

Pagkatapos ng yakap ni Vhong ay sumunod naman si Billy. "happy birthday bestie."

"Salamat. Salamat." Vice replied.

"oh ano pang hihihintay natin? Tara na!"

"Saan?"

"Hala s'ya, nakalimutan mo na ba? Everytime may magbibirthday sa tin tatlo?" Billy said.

Paramour - ViceRylleWhere stories live. Discover now