6

15.2K 405 23
                                    

Chapter six

I can feel the anger radiating from Zach's body. Magkatabi kami ngayon sa English dahil biglang naisip ng teacher namin na maganda kung boy-girl etcetera etcetera ang seating arrangement namin.

Kulang nalang ay manginig ako ss galit dahil sa katabi ko. Hindi ko pa nakakalimutan 'yung kasalanang ginawa nito sa 'kin kahapon.

Kung meron mang advantage sakin ang 'pagbangga' ko sa kanya, yun ay ang takot sakin ang mga schoolmates ko. They never dare mention me about the'sugar daddy' thing.

Maisip ko lang yun Nakakaramdam na naman ako ng galit!

Ine-expect ko na magiging mabait sakin si Zach dahil dun sa 'pagpapainlove?' na gagawin nya sakin. Pero hindi nya ginawa. Kung ano yung ugali nya, ganon parin sya.

Handa lang ako incase na mag-umpisa sya sa larong akala nya ay sya lang ang maglalaro.

"Umusog ka kaya dun" Bwisit na bwisit na sabi ko kay Zach. Mahina lang para hindi marinig nung teacher namin.

Hindi nya ko pinansin. Nakatingin lang sya sa harapan.

"Siksik na siksik na ko dito!"

". . . "

"Mahahalikan ko na nga yung pader!"

" . . ."

Inulit ulit ko yung sinasabi ko para marindi sya. gustong gusto kong tumayo and shout at the top of my lungs sayin "Bwisit si Zaaachh!!" Pero dahil hindi ako baliw gaya ng katabi ko, syempre hindi ko gagawin.

Inayos ayos ko yung upuan ko kaya may naproduce na nakakainis na sounds.

Tinignan nya ko nang masama.

"Aisle na kaya dito. Sinusundan ko lang yung nasa unahan ko!"

I crossed my arms. "At kailan ka pa natutong sumunod?"

Padabog na inusog niya yung upuan.

B*tch" I heard him said.

Nanlaki yung mata ko. "Jerk!"

"Loner!" Ganti n'ya.

"Trouble maker!" Sabi ko naman.

"Tomboy!" tumayo si Zach.nag-iinit na yung ulo ko sa lalaking 'to.

Tumayo rin ako"Baklang dinosaur!"

Narinig kong nagtawanan ang klase . Lalong sumama naman ang tingin ni Zach. "Pwede bang tumahimik ka kahit for one minute lang?"

Nagkunwari akong nag-iisip. "Kapag ba ginawa ko yun mawawala ka na for life?" Nakita kong inihilamos ni Zach yung kamay sa mukha nya. "You are the most annoying girl I've ever met."

" And you are the dumbest boy I've ever met." I said cooly.

"Shut up!" Sigaw n'ya.

Aba't may karapatang sigawan ako?

"Make me." Panghahamon ko.

"Mr. Zach and Miss Samantha, detention!"

I looked at Sir with horrified look. Napansin kong lahat ng atensyon nila ay nasa aming dalawa.

"Ako po, magkakaron ng detention?"

Tumango s'ya.

Nanlumo ako. " Sir naman kung itong katabi ko lang po dapat dahil s'ya naman ang nanguna."

Bago pa makasagot si Sir sumingit naman si Zach.

" Pa'nong ako? Ikaw 'tong parang shutgun ang bibig. Parang hindi ka babae." He looked at me with disgusted look.

The Bad Boy Meets Me [ ✓ ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon