34

5.4K 157 11
                                    

The Bad Boy Meets Me
34

Nakaka-suffocate ang katahimikan. Wala sa 'ming nagsasalita. And the tension was unbearable. Nasa loob kami ng sasakyan at naka-park malapit sa playground kaya mula sa kinauupuan ko, kita ko ang mga batang naglalaro. Hindi ko naririnig ang tawa nila pero alam kong masarap 'yon pakinggan.

May isang batang babae ang nakasakay sa duyan habang itunutulak s'ya ng isang batang lalaking kasing-edad n'ya. Madungis sila at pawis-pawis pero hindi nila 'yun pinapansin at patuloy na naglalaro. The sad truth is darating ang panahon na makikita nila na magulo ang mundo at imposible ang happily  ever after kagaya ng sinabi sa sa fairytale. Paano ka nga naman magkakaroon ng happy ending kung mamatay ka rin?

" The reason why I befriended you was to make fun of your feelings. And to make you fall in love me.. " nakarinig ako ng lungkot at pagsisisi sa boses n'ya. " I don't care anymore if you two kissed or not. The thing is, I realized I should not reacted that way. I'm so sorry."

"W-wala ka bang nararamdaman sa akin?"

" I'm sorry.."

"Sorry?" Napabuga ako ng hangin. "Tangna naman, Zach. Alam kong nagsisinungaling ka. Alam kong may gusto ka rin sa akin at nagagalit ka lang dahil sa nangyari--"

" Okay, inaamin kong may naramdaman din ako pero..."he paused, looking for words. "I'm just.. sorry."

Nakaramdam ako ng kirot.  Bakit mahirap para sa kan'ya na intindihin ang sitwasyon? " Wala namang meron sa amin ni Leam. Hindi kami kagaya ng kung anong iniisip mo."

He's expression changed ." I was furious. You let him kissed you."

Nasaktan ako. Hindi talaga s'ya naniniwala. "Hindi nga n'ya ako nahalikan. Bakit ba ang tigas ng ulo mo-"

"Then why didn't you push him?!" putol n'ya sa sasabihin ko." Hinintay ko.. But you didn't. "

Hindi kagaad ako nakasagot. Bakit nga ba hindi ko tinulak? Dahil sa gulat? O dahil-

"You like Leam. Not as strong as you're feelings for me but I know that you like him too." sabi n'ya habang nakayuko at hawak ang manibela nang mahigpit ang manibela.

Nanlaki ang mga mata ko. "Hindi ko gusto si Leam!"

Tinignan ko si Zach at nagulat ako nang salubungin n'ya ang tingin ko. I saw his pain. Nakangiti s'ya pero hindi abot sa mga mata n'ya. "It's okay. " sabi niya nang makita ang tingin na ibinibigay ko sa kan'ya. " I'm okay.."

Nakaramdam ako ng awa at the same time ay frustration. "So, hanggang dito nalang, Zach? Dahil lang sa misconception mo, magiging ganito ka? Maglalagay ka ng harang sa pagitan natin? O dahil 'to kay Chloe? "

Nagulat nalang din ako sa lumabas sa bibig ko. Hindi ko sinasadyang banggitin sa kanya.

Hindi s'ya sumagot. Pero hindi ko pa rin naiwasang magtanong. "T-talaga bang sa Condo unit mo s'ya nakatira-"

"She's none of your business." malamig na sabi n'ya.

"We can not be together, Samantha.. We better end what we have and mind our own lives." he said casually.

Kumirot ang puso ko. Dahil ba kay Chloe ? " Bullsht."

"Believe me, Samantha ayokong nasasaktan ka. Sana hindi ka nalang nahulog sa 'kin para hindi na kita masaktan.. I wish I can take away your pain."

" Don't say that. 'Wag kang umastang martyr , Zach. If you want to end this, fine. Wala akong magagawa kung iyan ang gusto mo. Basta ako, sinubukan kong magpaliwanag sa 'yo."

The Bad Boy Meets Me [ ✓ ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon